|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Yeah1 muốn bán gần 1,8 triệu cổ phiếu quĩ

11:38 | 26/08/2020
Chia sẻ
CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) vừa công bố thông tin dự kiến chào bán hết hơn 1,77 triệu cổ phiếu quĩ nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh và đầu tư phát triển.

Thời gian dự kiến giao dịch là sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận và sau 7 ngày làm việc kể từ ngày Yeah1 công bố thông tin giao dịch bán cổ phiếu quĩ. Phương thức giao dịch là khớp lệnh và/hoặc thoả thuận.

Mức giá bán chưa được doanh nghiệp công bố. Nguyên tắc xác định giá là theo Điều 8 Thông tư 203 của Bộ Tài chính ban hành ngày 21/12/2015 như sau:

Giá đặt mua ≤ Giá tham chiếu + (Giá tham chiếu * 50% Biên độ dao động giá cổ phiếu).

Giá đặt bán ≥ Giá tham chiếu - (Giá tham chiếu * 50% Biên độ dao động giá cổ phiếu).

Ước tính theo thị giá cổ phiếu YEG ngày 25/8 (49.800 đồng/cp), công ty có thể thu về khoảng 88 tỉ đồng từ việc bán cổ phiếu quĩ.

Trên báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2020 đã kiểm toán, giá trị cổ phiếu quĩ tại ngày 30/6 của Yeah1 là gần 142 tỉ đồng.

Tại ngày 30/6, tổng tiền, tương đương tiền và tiền gửi có kì hạn của Yeah1 chỉ còn 109,5 tỉ đồng, giảm tới 79% so với đầu năm.

Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm, Yeah1 đạt 437 tỉ đồng doanh thu, lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ chỉ còn hơn 400 triệu đồng, giảm 90% sau kiểm toán. So với cùng kì năm 2019 thì doanh thu nửa đầu năm đã giảm tới 41% nhưng và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ lại cải thiện so mới con số lỗ gần 94 tỉ đồng.

Tại bảng cân đối kế toán, thời điểm 30/6 Yeah1 chỉ còn khoản lỗ luỹ kế 560 triệu đồng. Khoản lỗ luỹ kế 305 tỉ đồng tại thời điểm đầu năm đã không còn do doanh nghiệp đã chuyển gần 308 tỉ đồng thặng dự vốn cổ phần sang. Việc xoá lỗ luỹ kế thực hiện theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông ngày 20/5.

Hoàng Kiều

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.