|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Yeah1 muốn vay tối đa 200 tỉ đồng phát triển nền tảng thương mại đa kênh Giga1

11:27 | 12/08/2020
Chia sẻ
Theo Yeah1, Giga1 là nền tảng thương mại đa kênh đi thẳng từ nhà máy sản xuất tới người tiêu dùng cuối, gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ giảm đáng kể chi phí bán hàng như PR – Marketing, khuyến mãi, kênh phân phối,...

HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) vừa thông qua kế hoạch phát triển mảng thương mại đa kênh M2C (manufacturer to consumer) trên nền tảng truyền thông từ Yeah1. Tập đoàn sẽ tái cấu trúc các công ty thành viên và các tài sản có liên quan và gọi chung là Giga1.

Về cấu trúc Giga1 dự kiến bao gồm nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả (promotion platform); nền tảng loyalty liên minh Media One; nền tảng phân phối O2O; nền tảng bán hàng qua KOL; nền tảng liên kết gồm Netlink, Yeah1 Publishers; cuối cùng là nền tảng thanh toán qua Ting và ví điện tử.

Theo đó, công ty dự kiến tập trung phát triển hai mảng kinh doanh gồm truyền thông (Yeah1 Media) và thương mại đa kênh (Giga1).

Đồng thời, HĐQT Yeah1 thông qua chủ trương huy động vốn cho Giga1 với điều kiện tiên quyết là tỉ lệ sở hữu của tập đoàn tại Giga1 sau tái cấu trúc là 75% và định giá trước khi huy động vốn không thấp hơn 60 triệu USD. Phục vụ cho nhu cầu vốn lưu động của Giga1, HĐQT tập đoàn đã phê duyệt hạn mức tín dụng cho tập đoàn cùng các công ty thành viên là 200 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, tập đoàn có kế hoạch mua thêm tối đa 24% cổ phần của CTCP Truyền thông trực tuyến Netlink, nâng tỉ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này lên 100%.

Ngoài ra, Yeah1 có chủ trương kí kết các hợp đồng thương mại, dịch vụ với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm, Yeah1 đạt 436 tỉ đồng doanh thu thuần, giảm 41%; lãi sau thuế hơn 6 tỉ đồng trong khi cùng kì lỗ 102 tỉ đồng. Trong cơ cấu doanh thu 6 tháng thì mảng quảng cáo và chia sẻ nội dung trên nền tảng kĩ thuật số tiếp tục mang lại nguồn thu chính với tỉ trọng 78% nhưng lại giảm 38%. 

Tương tự doanh thu quảng cáo trên kênh truyền hình cũng giảm 64% so với cùng kì năm 2019 còn 65 tỉ đồng.

Thu Thủy