|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

xúc tiến thương mại

Kim ngạch xuất khẩu tốt nhưng nhiều trái cây Việt vẫn 'vô hình'

Kim ngạch xuất khẩu tốt nhưng nhiều trái cây Việt vẫn 'vô hình'

Trái cây Việt đã có mặt ở nhiều thị trường khó tính, song do chưa xây dựng được thương hiệu, không ít trái cây đặc sản Việt bị mạo danh, gắn nhãn các nước nhập khẩu rồi xuất tiếp sang các nước khác.
Hàng hóa -06:54 | 28/07/2017
Chính phủ sẽ phát triển tốt hệ thống hạ tầng ở Tây Nguyên

Chính phủ sẽ phát triển tốt hệ thống hạ tầng ở Tây Nguyên

Thủ tướng Chính phủ khẳng định sẽ phát triển tốt hơn hệ thống hạ tầng ở Tây Nguyên nói chung và ở Gia Lai nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương trong khu vực.
Thời sự -15:13 | 18/12/2016
Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN

Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ tháng 8/2016, thành phố quyết định chi mỗi năm 1 triệu USD để giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN
Thời sự -07:27 | 29/11/2016
Lợi dụng đoàn xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, trốn sang Đức

Lợi dụng đoàn xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, trốn sang Đức

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, Bộ Công Thương hiện đang phải tập hợp tư liệu, báo cáo cho cơ quan chức năng về việc một số cá nhân lợi dụng chuyến đi của một đoàn "xúc tiến thương mại" của Bộ này ra nước ngoài để trốn sang Đức.
Thời sự -09:05 | 03/11/2016
Trung Quốc có 1.500 dự án đầu tư tại Việt Nam

Trung Quốc có 1.500 dự án đầu tư tại Việt Nam

Đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam tiếp tục tăng nhanh chóng cả về số lượng, quy mô và địa bàn đầu tư... Riêng 6 tháng đầu năm 2016, Trung Quốc có 127 dự án đầu tư mới tại Việt Nam với tổng vốn đạt gần 538 triệu USD.
Thời sự -21:31 | 10/09/2016
Xuất khẩu sang Anh: Nhu cầu lớn nhưng vẫn không bán được

Xuất khẩu sang Anh: Nhu cầu lớn nhưng vẫn không bán được

Việc phát triển thương hiệu chưa được chú trọng đúng mức, thương hiệu còn nhỏ, còn yếu… đang là những rào cản khiến hàng hóa Việt Nam khó xâm nhập vào các thị trường nước ngoài mà cụ thể là thị trường Anh. Hàng Việt Nam dù tốt, dù rẻ nhưng chỉ như “cô gái đẹp mỉm cười trong bóng tối”.
Thời sự -20:36 | 10/09/2016
Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.