Liên bang Nga được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng và quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi hiệp định Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các quốc gia thành viên Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực. Tuy nhiên, để thâm nhập vào thị trường này, các doanh nghiệp Việt vẫn gặp khó khăn trong khâu thanh toán.
Trong quý 2 năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng cà phê, chè và gia vị của Việt Nam sang Liên Bang Nga có xu hướng tăng, với kim ngạch 49,50 triệu USD, tăng 67,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?