Xu thế của các công ty sản xuất và phát hành game: Dòng game miễn phí lên ngôi
SuperData, một chi nhánh của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố một báo cáo về doanh thu của các dòng game trên toàn thế giới.
Theo báo cáo, Fortnite chính là tựa game đem về doanh thu cao nhất, giúp công ty chủ quản Epic Games kiếm về 1,8 tỉ USD trong năm 2019.
Cũng theo báo cáo, xu thế lên ngôi của các tựa game không trả phí (free-to-play) thể hiện rõ hơn hẳn so với các dòng game nạp tiền để chơi (pay-to-play) và các dòng game nạp tiền để thắng (pay-to-win).
Ngoài vị trí dẫn đầu của Fortnite, các vị trí xếp sau đều là những dòng game mà người chơi không cần trả phí để có thể bắt đầu chơi, cũng như không thể nạp tiền để trở nên mạnh hơn. Cụ thể, xếp ngay sau Fortnite chính là Dungeon Fighter Online và Liên Quân (cùng 1,6 tỉ USD).
Đứng ở vị trí thứ tư là Liên Minh Huyền Thoại và Candy Crush Saga với cùng mức doanh thu 1,5 tỉ USD. Pokemon GO xếp thứ 6 với 1,4 tỉ USD.
Nhìn chung, trong năm 2019, doanh thu trung bình của các tựa game free-to-play trong năm 2019 là 87,1 triệu USD - cao hơn 6% so với cùng kì năm 2018.
Trong khi đó, 2019 đánh dấu sự thành công của một tựa game free-to-play khác là Apex Legends. Đây là tựa game do Respawn Entertainment phát triển và Electronic Arts phát hành.
Năm 2019, Apex Legends đã chạm mốc 50 triệu lượt tải xuống nhanh nhất từ các máy tính và máy chơi game cá nhân.
Trên thực tế, số tiền mà Fortnite kiếm về cho Epic Games năm nay thậm chí còn giảm 25% so với con số 2,4 tỉ USD vào năm 2018. Theo nhận định của SuperData, sự thành công của Fortnite đến từ việc nhà sản xuất liên tục cập nhật những thay đổi trong game, đồng thời biến người chơi thành người tiêu dùng.
Theo thống kê, số người chơi Fortnite ít hơn số người chơi Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên trung bình mỗi người chơi Fornite lại bỏ số tiền gấp đôi một người chơi Liên Minh Huyền Thoại để mua vật phẩm trong game.