|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Xử lý cán bộ liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh

10:24 | 02/12/2017
Chia sẻ
Sở Xây dựng Hà Nội đang kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân để xảy ra các vi phạm, đặc biệt đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng liên quan đến Tập đoàn Mường Thanh.

Báo cáo về kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với các cán bộ quản lý liên quan đến các vi phạm trật tự xây dựng của UBND TP.Hà Nội cho biết từ năm 2014 đến nay đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra công vụ đối với 30 đội thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã.

xu ly can bo lien quan den sai pham cua tap doan muong thanh

Kết quả, đã phát hiện, xem xét kỷ luật đối với 51 cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm, trong đó khiển trách 34 người, cảnh cáo 8 người, hạ bậc lương 3 người, giáng chức 2 người, buộc thôi việc 4 người.

Báo cáo cho biết Sở Xây dựng đang kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, để xảy ra các vi phạm trật tự xây dựng chưa được phát hiện, xử lý kịp thời, đặc biệt đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên (còn gọi là Tập đoàn Mường Thanh) theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các cấp có thẩm quyền.

Cũng theo báo cáo này, TP đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành cấp TP, cấp huyện, định kỳ 15 ngày tổ chức kiểm tra 1 lần đối với các công trình vi phạm nói chung và 7 ngày tổ chức kiểm tra 1 lần đối với các công trình do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

xu ly can bo lien quan den sai pham cua tap doan muong thanh Lãnh đạo Hà Nội 'trái kèo' về thông tin khởi tố Tập đoàn Mường Thanh

Tại cuộc họp họp báo trước kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, thông tin khởi tố vụ án đối ...

M.Hà