“VinFast đã dự trù đầy đủ lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng, với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường", ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, chia sẻ.
Đây là con số thống kê được trong buổi livestream trên kênh Fanpage chính thức của VinFast Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện còn được phát sóng trên VTV1, YouTube và tại một số Fanpage của các KOL khác.
VinFast và ZF giới thiệu các chức năng hỗ trợ lái và đỗ xe tự động tiên tiến cấp độ 2+, hợp tác nghiên cứu và phát triển các tính năng từ cấp độ 3 trở lên trong những năm tới.
Vòng gọi vốn D này được dẫn dắt bởi VinFast - thành viên của tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam Vingroup. Các nhà đầu tư cùng tham gia gồm bp Ventures và Golden Energy.
Khác với ông Michael Lohscheller - một chuyên gia về thị trường ô tô, bà Lê Thị Thu Thuỷ lại là người có kinh nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực tài chính.
"VinFast thì đơn độc. Vingroup phải tự đứng trên đôi chân của mình nên sẽ vất vả hơn, khó khăn hơn và mất nhiều công sức thời gian hơn", ông Đỗ Hòa, cựu CEO Trung Nguyên nhận xét.
"Tự hào quá Việt Nam ơi", đây là cảm xúc phổ biến của những người theo dõi sự kiện ra mắt hai mẫu xe ô tô điện VinFast trên đất Mỹ diễn ra trong sáng 18/11.
Đúng 6h30 sáng mai, 18/11 (giờ Việt Nam), bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ cùng lúc “chiếm lĩnh” sân khấu danh giá tại LA Auto Show và phủ sóng trên Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ), nơi được mệnh danh là “Giao lộ của thế giới”.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.