|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Xe máy và taxi mua xăng E5 là chủ yếu

20:30 | 23/01/2018
Chia sẻ
Báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy tỷ lệ bán xăng E5 so với RON 95 là 60% so với 40%. Ngoài ra, đối tượng mua xăng E5 chủ yếu là xe máy và taxi.
xe may va taxi mua xang e5 la chu yeu Không lo thiếu ethanol cho xăng E5
xe may va taxi mua xang e5 la chu yeu Xăng E5 đã chiếm tới hơn 60% tổng lượng tiêu thụ

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở ngành tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và giám sát việc kinh doanh xăng E5 và RON 95.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP. Hà Nội, trong tuần đầu tiên triển khai bán xăng E5 thay thế cho xăng RON 92, sản lượng tiêu thụ các loại xăng trên địa bàn là 12.000 m3. Trong đó, 60% lượng tiêu thụ là xăng E5, 40% còn lại là xăng RON 95.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối tại Hà Nội, lượng tiêu thụ xăng E5 chủ yếu tập trung tại các quận nội thành. Nguyên nhân do khu vực này trước kia đã triển khai kinh doanh xăng E5 nên người dân đã quen với việc sử dụng.

xe may va taxi mua xang e5 la chu yeu
Phương tiện dùng xăng E5 nhiều nhất tại Hà Nội và xe máy và taxi. Ảnh: Hiếu Công.

Phương tiện tiêu thụ xăng E5 chủ yếu là xe máy và taxi do giá thành rẻ hơn so với xăng RON 95. Người tiêu dùng có phản hồi tốt về chất lượng, giá cả của xăng E5. Hiện chưa có phàn nàn về chất lượng của xăng E5.

Đối tượng sử dụng xăng RON 95 chủ yếu là xe ôtô và một số dòng xe máy cao cấp. Nhiều khách hàng lựa chọn xăng RON 95 vì cho rằng khi sử dụng máy bốc hơn, đi yên tâm hơn, không lo chết máy.

Tính đến hết ngày 4/1, trên địa bàn TP. Hà Nội hiện có 468 cửa hàng đang hoạt động kinh doanh xăng dầu trên tổng số 489 cửa hàng. Trong số này có 19 cửa hàng đang tạm ngừng kinh doanh, 2 cửa hàng trên tàu, xà lan chỉ bán dầu.

Sở Công Thương TP. Hà Nội cũng yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng Công an, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và chính quyền địa phương tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ việc thực hiện kinh doanh xăng dầu.

xe may va taxi mua xang e5 la chu yeu
Lý do taxi và xe máy dùng nhiều xăng E5 bởi giá thành rẻ. Ảnh: Hiếu Công.

Sở Công Thương TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động lấy mẫu xăng để kiểm tra chất lượng, đảm bảo phù hợp với quy chuẩn quốc gia, chống gian lận thương mại. Cơ quan này cũng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng xăng dầu, đảm bảo trên địa bàn Hà Nội chỉ kinh doanh xăng E5 và xăng RON 95.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về việc xử dụng xăng E5. Ngoài ra cần tăng cường giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng sinh học E5 đảm bảo việc kinh doanh phù hợp quy chuẩn quốc gia, chống gian lận thương mại.

Hiếu Công