Indonesia đã bắt tay phát triển hệ sinh thái EV trong nước từ thượng nguồn đến hạ nguồn, với mục tiêu sản xuất 600.000 ô tô điện và 2,45 triệu xe máy điện mỗi năm vào năm 2030, qua đó giúp giảm lượng khí thải carbon lên tới 3,8 triệu tấn.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã ngồi thử xe máy điện và có cuộc trao đổi với startup Việt này để tìm ra những giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch trên toàn cầu.
Selex Motors, một đơn vị sản xuất xe điện đang cung cấp các trạm hoán đổi pin được ví như "ATM pin" tại nhiều thành phố ở Việt Nam, đã cung cấp xe điện cho nhiều đơn vị trong lĩnh vực logistics như Lazada, Viettel Post, DHL,... và đang nỗ lực để hòa vốn cũng như mở rộng ra nước ngoài.
Selex Motors, startup xe máy điện Việt là đối tác của những Grab, Lazada, Baemin,... mới đây đã gọi vốn thành công 3 triệu USD từ ADB Ventures cùng một số nhà đầu tư khác. Nguồn vốn mới sẽ giúp Selex Motors mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Trong cuộc cách mạng điện khí hóa, các đơn vị như VinFast, Dat Bike,... (Việt Nam) hay Indonesia Battery Corp (Indonesia) đang giúp khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn đối với thị trường xe máy điện.
Gogoro, một startup xe máy điện của Đài Loan đã gây được nhiều tiếng vang trong năm qua được dẫn dắt bởi một CEO đi theo nguyên tắc "không hỏi một câu đến lần thứ ba".
Theo một chuyên trang về xe tại Mỹ, VinFast có thể sẽ đưa các sản phẩm xe máy điện vào sản xuất tại nhà máy tại Bắc Carolina và lên kệ tại các đại lý trong tương lai.
Cùng với xu hướng điện hóa và khi giá xăng liên tiếp lập đỉnh mới, nhiều người đi xe máy xăng đã chuyển sang mua xe máy điện khiến thị trường này trở nên sôi động.
Trong hai năm qua, thị trường xe hai bánh ở Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, doanh số bán hàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.