|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Xe 7 chỗ của Nissan cạnh tranh Toyota Fortuner cận kề ngày ra mắt

10:33 | 26/02/2018
Chia sẻ
Thị trường xe 7 chỗ đang ngày càng trở nên chật chội, với các mẫu xe phát triển từ nền tảng bán tải.
xe 7 cho cua nissan canh tranh toyota fortuner can ke ngay ra mat Volkswagen Sharan - xe 7 chỗ 'giá hời' đến từ Đức
xe 7 cho cua nissan canh tranh toyota fortuner can ke ngay ra mat Chủ tịch của hãng xe Trung Quốc Geely đã trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler
xe 7 cho cua nissan canh tranh toyota fortuner can ke ngay ra mat Honda Rebel 300 ABS hàng ngoài báo giá đắt hơn Honda Việt Nam

Nissan Terra, chiếc SUV 7 chỗ được xây dựng trên khung gầm của mẫu bán tải Navara, sẽ chính thức được hãng xe Nhật ra mắt trong tuần này trước khi bán ra tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. Với kết cấu khung gầm rời (body-on-frame), Nissan Terra có thể coi là "kẻ kế nhiệm" chiếc Nissan Pathfinder.

xe 7 cho cua nissan canh tranh toyota fortuner can ke ngay ra mat

So với với mẫu crossover Nissan X-Trail, phiên bản xe gầm cao đã được Nissan dung hòa nhiều yếu tố để trở nên thân thiện với đô thị hơn, Nissan Terra được định hướng off-road nhiều hơn với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian (4x4), vẻ ngoài cứng cáp, khoảng sáng gầm xe lớn và khá tương đồng với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Không khó để nhận ra chiếc xe 7 chỗ của Nissan rất giống với mẫu bán tải Navara về mặt ngoại hình - phần đầu xe gần như lặp lại hoàn toàn. Ở phía bên trong, cũng tương tự, nội thất gần như được lặp lại hoàn toàn từ Nissan Navara. Đây cũng là cách thức xây dựng SUV 7 chỗ phổ biến của loạt hãng xe khi lặp lại nhiều chi tiết từ các mẫu bán tải nền tảng.

xe 7 cho cua nissan canh tranh toyota fortuner can ke ngay ra mat

Nissan không công bố chi tiết nào về động cơ, trang bị hay các phiên bản, tuy vậy, hãng xe Nhật nhấn mạnh độ quan trọng của các mẫu xe khung gầm rời đối với kế hoạch phát triển sắp tới của hãng.

Theo CarAdvice, đại diện truyền thông của Nissan tại Australia cho hay chiếc xe 7 chỗ sắp ra mắt sẽ ra mắt tại Trung Quốc đầu tiên, rồi sẽ tới các thị trường châu Á khác.

xe 7 cho cua nissan canh tranh toyota fortuner can ke ngay ra mat

Thành NT