|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Warren Buffett mất 90 triệu USD vì cổ phiếu United Airlines sụt giá

15:01 | 12/04/2017
Chia sẻ
Tỷ phú Warren Buffett, cổ đông lớn nhất của United Airlines, đã lỗ 90 triệu USD sau khi cổ phiếu của công ty sụt giảm trong ngày hôm qua.
warren buffett mat 90 trieu usd vi co phieu united airlines sut gia
Tỷ phú Warren Buffett. Nguồn: Fortune.

Cổ phiếu United Airlines giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (11/4) sau khi video một hành khách bị nhân viên an ninh kéo lê ra khỏi máy bay ở Chicago phát tán trên mạng, gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Trong khi hãng hàng không Mỹ đang vật lộn để đối phó với sự cố, cổ phiếu của United Airlines đã giảm 4%, mất hơn 1 tỷ USD giá trị thị trường.

Giá cổ phiểu của công ty giảm cũng khiến cổ đông lớn nhất của United Airlines, ông Warren Buffett bị ảnh hưởng. Ông Warren Buffett nắm hơn 9% cổ phiếu của United Airlines, hiện tại tương đương với 2 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch hôm qua, khi giá trị cổ phiếu United Airlines xuống thấp nhất, ông Warren Buffett đã mất hơn 90 triệu USD. Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty đã hồi phục sau khi ngành hàng không được khích lệ bởi các dấu hiệu về nhu cầu du lịch. Đến khi thị trường đóng cửa, cổ phiếu của hãng hàng không này đã giảm hơn 1%, và tổng giá trị ông Warren Buffett bị thiệt hại là 24 triệu USD.

Thực tế, việc cổ phiếu United Airlines rớt giá có thể được ông Warren Buffett coi như một cơ hội lý tưởng để mua vào nhiều cổ phiếu hơn. Ông Warren Buffett, một nhà đầu tư thích mua cổ phiếu khi chúng được giao dịch ở giá thấp, đã có một lời khuyên rất nổi tiếng cho các nhà đầu tư là “hãy tham lam khi người khác sợ hãi”. Nói cách khác là tận dụng cơ hội khi thị trường giảm giá để mua cổ phiếu rẻ hơn.

Mặc dù, Warren Buffett sẽ chẳng bao giờ nói mình mua lại cổ phiếu của United Airline vào chiều hôm qua, nhưng các nhà đầu tư cũng không ngạc nhiên nếu Berkshire Hathaway công bố nắm nhiều cổ phần hơn ở United Airlines trong kỳ báo cáo tới.

Lyly Cao