|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Vũng Tàu đề xuất những dự án đặc biệt được lấn biển

16:43 | 05/11/2018
Chia sẻ
Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Vũng Tàu lần này sẽ bổ sung việc không khống chế tối đa chiều cao công trình; Nghiên cứu chỉ lấn biển để phát triển các dự án cao cấp…
vung tau de xuat nhung du an dac biet duoc lan bien BRG đề xuất dự án BĐS nghỉ dưỡng hơn 12.000 tỷ đồng tại Vũng Tàu
vung tau de xuat nhung du an dac biet duoc lan bien Bà Rịa-Vũng Tàu bàn việc sửa quy định tách thửa đất

Sở Xây Dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới đây đã báo cáo Thường trực UBND tỉnh về quá trình tổ chức thực hiện việc Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.0000 TP Vũng Tàu đến năm 2035 trước khi trình Bộ xây dựng thẩm định.

Trước đó, UBND TP Vũng Tàu đã có tờ trình đề nghị thông qua việc điều chỉnh quy hoạch chung, bởi quy hoạch chung 1/10.000 TP Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt lần đầu từ năm 1993, lần 2 vào năm 2005. Đến nay, nhiều nội dung quy hoạch đã không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP Vũng Tàu.

vung tau de xuat nhung du an dac biet duoc lan bien
Vũng Tàu sẽ điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 đến năm 2035.

Tổng diện tích khu vực lập điều chỉnh tại TP Vũng Tàu là khoảng 15.000 ha. Điểm mới trong lần điều chỉnh này chính là việc bổ sung nghiên cứu sâu hơn các giải pháp, khu vực lấn biển, xác định chiều cao công trình, khai thác hợp lý rừng ngập mặn, rừng cảnh quan, phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu.

Cụ thể, thống nhất việc quy hoạch lấn biển không phải là để mở rộng thêm diện tích đất xây dựng đô thị mà chỉ xem xét lấn biển để phát triển các dự án dịch vụ du lịch, công cộng cao cấp, tạo ra sự khác biệt với các dự án khác. Theo đó, tiêu chí để lấn biển là chỉ nghiên cứu lấn biển để cải tạo,chỉnh trang tại các khu có bãi đá ngầm có địa chất tốt, cảnh quan xấu, các khu đầm lầy; chỉ xây dựng công trình lấn biển theo điểm nhìn, hạn chế kéo dài chiều ngang che chắn tầm nhìn biển.

Các khu vực lấn và cải tạo bãi biển được xác định tại khu vực Bãi Trước – Bãi Dâu; mũi Nghinh Phong; Chí Linh – Cửa Lấp và một số khu vực khác.

Đối với nội dung chiều cao công trình, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thống nhất phương án đề xuất tại TP Vũng Tàu sẽ không khống chế tối đa chiều cao công trình mà sẽ khống chế hệ số sử dụng đất, tầm nhìn theo góc giới hạn; tại khu vực gần núi thì khống chế chiều cao không quá 2/3 núi.

Ngoài ra các nội dung về quy mô dân số, giải pháp giao thông, trung tâm nghề cá, chế biến hải sản, quy hoạch công viên, bãi xe… cũng được bổ sung trong lần điều chỉnh này.

Xem thêm

Ngọc Giang (tin, ảnh)