|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'Vua Tôm' Minh Phú tái xuất, sẽ giao dịch trở lại trên UPCoM

15:00 | 15/09/2017
Chia sẻ
“Vua Tôm” Minh Phú sẽ trở lại sàn chứng khoán sau 2 năm rưỡi vắng bóng bằng việc giao dịch trên UPCoM.
vua tom minh phu tai xuat se giao dich tro lai tren upcom
Minh Phú sẽ tái xuất trên UPCoM

Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa công bố thông tin về việc Công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Mã: MPC) đã chốt danh sách cổ đông để nộp hồ sơ đăng ký giao dịch cổ phiếu trở lại trên UPCoM.

Ngày chốt danh sách cổ đông để lập Sổ đăng ký người sở hữu chứng khoán MPC phục vụ cho việc nộp hồ sơ đăng ký giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội là 27/9/2017.

Như vậy, “Vua Tôm” Minh Phú sẽ trở lại sàn chứng khoán sau 2 năm rưỡi vắng bóng. Trước đó, hồi cuối tháng 3 năm 2015, MPC đã chính thức hủy niêm yết tự nguyện rời sàn HOSE với mức giá đóng cửa 122.000 đồng/cổ phiếu.

Thực tế hoạch rời sàn của MPC đã nhen nhóm từ năm 2012, trong tài liệu ĐHCĐ thường niên khi đó, HĐQT MPC trình ĐHCĐ chủ trương “Rút niêm yết trên Sở GDCK TP HCM”. Tờ trình này cho biết, “Minh Phú là một công ty đầu ngành thủy sản Việt Nam, giá cổ phiếu của MPC luôn trong xu hướng xuống, thanh khoản thấp kéo dài và không huy động được vốn trên thị trường. Giá giao dịch của cổ phiếu MPC thấp hơn giá trị thực của Công ty. Vì thế, một số nhà đầu tư chiến lược rất khó đầu tư vào Minh Phú vì họ sẽ phải ghi nhận ngay khoản lỗ khi vừa giải ngân vốn.

Thực tế, Công ty đã thực hiện việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược để cùng phát triển, tận dụng những cơ hội mới trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với các lý do như đã nêu ở trên, Công ty không có khả năng tận dụng được các cơ hội từ việc niêm yết, trong khi phải chịu nhiều áp lực và chi phí từ khi trở thành công ty niêm yết. Minh Phú muốn rút niêm yết để tìm kiếm đối tác chiến lược, tái cơ cấu lại Công ty.”

Trong 2 năm rời sàn, lợi nhuận MPC chỉ đạt 32,4 tỷ đồng trong năm 2015 và 72 tỷ đồng trong năm 2016. Nợ vay cuối năm 2016 còn 5.300 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2017, kết quả kinh doanh của MPC cải thiện trở lại. Công ty báo doanh thu thuần đạt 6.342 tỷ đồng, tăng 34,5%; lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ 144 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ năm trước.

Được biết trong năm 2017, MPC đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất là 15.781 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 841 tỷ đồng, gấp 10 lần năm 2016. Với kế hoạch này, MPC đề ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 681 triệu USD với sản lượng sản xuất là 55.300 tấn tôm thành phẩm.

vua tom minh phu tai xuat se giao dich tro lai tren upcom Xuất khẩu thủy sản khởi sắc nhưng không phải tất cả doanh nghiệp đều vui mừng

Mặc dù ghi nhận những kết quả khả quan về tình hình xuất khẩu thủy sản trong nửa đầu 2017, tuy nhiên không phải doanh ...

vua tom minh phu tai xuat se giao dich tro lai tren upcom 'Vua tôm' Minh Phú cảnh báo Việt Nam đang thừa tôm cỡ lớn

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cảnh báo người nuôi tôm nên chia nhiều đợt ...

vua tom minh phu tai xuat se giao dich tro lai tren upcom 'Vua tôm' Minh Phú lãi đột biến 114 tỷ đồng quý II

Nhờ giá vốn giảm, Thủy sản Minh Phú lãi 114 tỷ đồng quý II/2017 trong khi cùng kỳ lỗ 1 tỷ đồng. Lũy kế nửa ...

Bạch Mộc

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.