|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vụ Vũ 'nhôm': Đình chỉ sinh hoạt Đảng các cán bộ bị khởi tố

20:55 | 28/09/2018
Chia sẻ

Tại buổi họp báo quý III UBND TP.Đà Nẵng chiều 28/9, ông Võ Ngọc Đồng-Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, cán bộ liên quan Vũ "nhôm" bị khởi tố bị đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ chức vụ.

vu vu nhom dinh chi sinh hoat dang cac can bo bi khoi to

Bộ Công an khám nhà ông Đào Tấn Bằng tối 18/9

Theo ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, vừa qua việc khởi tố bắt giam một số cán bộ, cựu cán bộ liên quan Vũ "nhôm" có ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ công chức và công việc hiện tại. Nhưng các trường hợp bị khởi tố, bắt giam đa phần là người đã nghỉ hưu.

Ba người còn đương chức là ông Đào Tấn Bằng (nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, nay là Bí thư Đảng ủy khối các Khu công nghiệp TP.Đà Nẵng); ông Nguyễn Viết Vĩnh (nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP.Đà Nẵng, nay là Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa); ông Lê Cảnh Dương (Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng).

“Hiện đang trong quá trình điều tra nên theo quy định của Đảng cũng như quy định pháp luật, đã đình chỉ sinh hoạt đảng và đình chỉ chức vụ đối với những người này. Công việc của anh Vĩnh, anh Dương giao các phó giám đốc phụ trách. Khi có kết luận điều tra sẽ có hình thức xử lý theo quy định pháp luật đối với cán bộ công chức”, ông Đồng nói.

Trước đó, liên quan đến việc điều tra các sai phạm đất đai tại Đà Nẵng và vụ án Vũ "nhôm", Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hoặc cấm đi khỏi nơi cư trú hàng loạt cán bộ, cựu cán bộ ở Đà Nẵng. Trong đó đáng chú ý là hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

Xem thêm

Vĩnh Nhân