|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa: Ai để cướp bịt mặt vào ngân hàng?

08:44 | 07/09/2018
Chia sẻ
Ngoài việc truy lùng 2 thủ phạm, công an đang làm rõ việc để cướp bịt mặt, đội mũ bảo hiểm vào được bên trong phòng giao dịch.
vu cuop ngan hang o khanh hoa ai de cuop bit mat vao ngan hang Vietcombank lên tiếng về tổn thất trong vụ cướp tại PGD ở Khánh Hòa
vu cuop ngan hang o khanh hoa ai de cuop bit mat vao ngan hang Hai thanh niên dùng súng vào cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hoà

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng diễn ra tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa (thuộc Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa), chiều 6/9, một lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Khánh Hòa cho biết đã xác định được 2 nghi phạm. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này không nói rõ 2 nghi phạm này là ai.

vu cuop ngan hang o khanh hoa ai de cuop bit mat vao ngan hang
Tên cướp dùng súng đe dọa rồi nhanh chóng cướp tiền. (Ảnh từ camera an ninh)

Liên quan đến vụ cướp này, ông Nguyễn Hoài Chiểu, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Khánh Hòa, đã ký công văn khẩn gửi đến các tổ chức tín dụng tại tỉnh này về việc tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trụ sở và hoạt động ngân hàng.

Theo đó, yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn Khánh Hòa phải thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt hoạt động của các chi nhánh, phòng giao dịch, trụ ATM, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Các tổ chức tín dụng ở Khánh Hòa phải xây dựng phương án bảo vệ, phòng chống tội phạm, bố trí lực lượng canh gác, rà soát, kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị an ninh tại trụ sở, kho quỹ, ATM...

Văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Khánh Hòa cho biết trước đó, ngày 2-9, tỉnh này cũng xảy ra 1 trường hợp phá hoại máy ATM của Phòng Giao dịch Vĩnh Phước thuộc Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Chi nhánh Khánh Hòa.

Trả lời báo chí về số tiền bị cướp, ông Chiểu nói: "Việc này về phía ngân hàng đã biết nhưng bên công an bảo chưa thể công bố vì đang truy lùng thủ phạm". Ông Chiểu cho biết đã có báo cáo gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đề cập công tác an ninh tại Phòng Giao dịch Vietcombank Ninh Hòa, ông Chiểu trần tình: "Tôi thấy tội phạm manh động và liều lĩnh. Trong lúc phòng giao dịch vừa có nhân viên, bảo vệ và khách hàng nhưng chúng vẫn xông vào và thực hiện rất nhanh vụ cướp thì làm sao ngân hàng triển khai các phương án bảo vệ được?".

Trước ý kiến dư luận quan tâm về việc vì sao tên cướp bịt mặt, đội mũ bảo hiểm vẫn vào được phòng giao dịch, ông Chiểu nhấn mạnh: "Công an đang điều tra, không chỉ đối với tội phạm mà còn cả bảo vệ. Phải làm rõ vì sao để tội phạm vào bên trong. Bây giờ chưa thể kết luận là bảo vệ sai hay đúng".

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Hàn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Phú Yên, thì bảo vệ ở phòng giao dịch này đã có sai sót. "Khi vào phòng giao dịch, ai cũng phải bỏ mũ, nón ra chứ bịt mặt hết thì biết ai mà nhận diện. Tuy nhiên, ở đây cũng khó lường khi tên cướp xông thẳng vào" - ông Hàn nói.

Ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại CP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tại Phú Yên, cũng cho biết mỗi ngân hàng đều có quy định rất rõ về việc này.

"Khi vào khuôn viên ngân hàng, ai còn đội mũ, bịt mặt thì bảo vệ đều phải nhắc nhở ngay. Ngay cả khi trời mưa, cũng không được mặc áo mưa vào trong. Tôi nghĩ ở đây bảo vệ có sự bất cẩn" - ông Lĩnh nói và cho hay trong hợp đồng bảo vệ đối với mỗi ngân hàng đều có điều khoản này.

Nhận dạng 2 tên cướp

Như Báo Người Lao Động phản ánh, vụ cướp xảy ra khoảng 10h20' ngày 5/9. Chỉ trong vòng 2 phút chúng dùng súng tự chế uy hiếp cướp tiền mang đi.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy 2 tên cướp có dáng gầy, cao hơn 1,6 m, đều bịt kín mặt. Tên cướp xông vào phòng giao dịch mặc áo khoác màu xám dài đến đầu gối, đội mũ bảo hiểm đỏ, đi giày đế trắng. Tên cướp còn lại bên ngoài mặc áo khoác màu đen, quần jeans xanh, đội mũ bảo hiểm màu xám, đi giày có đế viền màu trắng. Chiếc xe máy chúng đi là xe Dream khá cũ.

Xem thêm

Hồng Anh