|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Volkswagen mua 49% cổ phần của doanh nghiệp kỹ thuật số Diconium

08:19 | 25/11/2018
Chia sẻ
Theo Volkswagen, việc mua cổ phần của Diconium với một mức giá không được tiết lộ nhằm tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến số hóa.
volkswagen mua 49 co phan cua doanh nghiep ky thuat so diconium
(Nguồn: greencarcongress.com)

Volkswagen Group, nhà sản xuất xe dẫn đầu thế giới về doanh số bán, đã mua 49% cổ phần trong Diconium - một doanh nghiệp chuyên về kỹ thuật số có trụ sở tại Stuttgart của Đức, như là một phần trong nỗ lực đẩy mạnh số hóa.

Vụ đầu tư mới nhất này của Volkswagen, vẫn còn cần chờ sự chấp thuận của các cơ quan chống độc quyền, được triển khai ngay sau khi Volkswagen tạo lập quan hệ đối tác chiến lược với nhà sản xuất phần mềm Microsoft của Mỹ nhằm phát triển các dịch vụ điện toán đám mây mới cho xe của họ.

Theo Volkswagen, việc mua cổ phần của Diconium với một mức giá không được tiết lộ nhằm tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến số hóa.

Diconium ra đời năm 1995 và theo đánh giá của Volkswagen, là "chuyên gia" hàng đầu về phát triển các mô hình kinh doanh kỹ thuật số. Diconium có tổng cộng trên 800 lao động ở các địa điểm tại Đức, Bồ Đào Nha, Mỹ và Ấn Độ.

Trước đó, Volkswagen cho biết sẽ chi 34 tỷ euro (38,6 tỷ USD) cho việc phát triển xe điện, xe tự lái, số hóa các dịch vụ di động vào năm 2022 và tung ra 80 mẫu xe điện mới vào năm 2025.

Theo người phụ trách mảng kinh doanh mới và kỹ thuật số của Volkswagen, Christoph Hartung, Volkswagen dự định mở rộng hoạt động chủ chốt một cách bền vững và mang đến cho khách khách ngày càng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng kỹ thuật số đối với những chiếc xe ôtô, và vì vậy, đang cần tới sự hỗ trợ phát triển từ các đối tác về công nghệ.

Ngoài ra, Volkswagen và Diconium đang có kế hoạch xây dựng và khởi động nền tảng bán hàng trực tuyến trên toàn cầu, cho phép khách hàng của họ sử dụng và quản lý tất cả các dịch vụ chia sẻ xe và các chức năng theo yêu cầu cho những chiếc xe được kết nối, trong đó có thanh toán tự động tiền mua nhiên liệu, sạc pin và đỗ xe cùng với nhiều tính năng cập nhật khác.

Volkswagen đạt tổng doanh thu trên 230 tỷ euro vào năm 2017 và sử dụng trên 600.000 lao động trên khắp thế giới.

Xem thêm

Lê Minh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.