|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Volkswagen hứa hẹn ra mắt phiên bản điện của tất cả các dòng xe

15:26 | 12/09/2017
Chia sẻ
Trước Volkswagen, Mercedes-Benz của Daimler cũng đã từng có thông báo tương tự, hãng này hứa hẹn cho ra mắt phiên bản điện của các dòng xe vào năm 2022. 
volkswagen hua hen cho ra mat phien ban dien cua tat ca cac dong xe
Mẫu xe diện của Volkswagen tại triển lãm xe Frankfurt (Techcrunch)

Volkswagen là nhà sản xuất ô tô mới nhất tuyên bố điện khí hóa toàn bộ các dòng sản phẩm ô tô của mình: Hãng xe này sẽ cung cấp các phiên bản hybrid hoặc phiên bản điện trên 300 mẫu vào năm 2030, đại diện Volkswagen công bố trong triển lãm Frankfurt Motor Show ở Đức .

Thực tế, Volkswagen không phải hãng xe đầu tiên tuyên bố cam kết này, trước đó Mercedes-Benz của Daimler từng có thông báo tương tự và cũng đã hứa hẹn cho ra mắt phiên bản điện của các dòng xe vào năm 2022. Tuy nhiên, các dòng xe của Tập đoàn Volkswagen là khá lớn nếu so với Mercedes-Benz, điều này khiến cho cam kết của hãng này tỏ ra có sức nặng hơn.

Đến năm 2025, Volkswagen dự kiến ​​sẽ cung cấp mẫu 80 xe điện mới trên trên tất cả các thương hiệu cả chính và phụ bao gồm: Audi, Bentley, Bugatti và thương hiệu Volkswagen. Volkswagen đã cam kết dành gần 23 tỷ đô la Mỹ để thực hiện kế hoạch này thông qua đầu tư công nghệ không thải và cũng cho biết họ sẽ dành ra hơn 55 tỷ đô la để mua pin cung cấp điện cho các loại xe này.

Kế hoạch của Volkswagen theo sau tuyên bố của Nhà nước Trung Quốc sẽ cấm các loại xe đốt nhiên liệu hóa thạch, đi theo cam kết của Anh và Pháp trước đây. Rõ ràng, tương lai với ngành xe điện là vô cùng gợi mở, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều câu hỏi và công việc cần phải làm để phát triển chuỗi cung ứng và vượt qua những thách thức về công nghệ cũng như cơ sở hạ tầng.

volkswagen hua hen cho ra mat phien ban dien cua tat ca cac dong xe Tỷ phú giàu nhất Hong Kong lấn sân sang mảng xe điện

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong Li Ka-shing đồng ý mua gián tiếp hãng xe điện GLM của Nhật Bản thông qua việc mua cổ ...

volkswagen hua hen cho ra mat phien ban dien cua tat ca cac dong xe Trung Quốc sắp cấm bán ôtô chạy xăng dầu

Trung Quốc sẽ đặt ra hạn chót để các hãng xe ngừng bán phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thúc đẩy phát ...

volkswagen hua hen cho ra mat phien ban dien cua tat ca cac dong xe BMW i3 2018 ra mắt, thêm phiên bản thể thao, sạc nhanh hơn gấp 5 lần phiên bản cũ

Những hình ảnh đầu tiên của hai mẫu xe BMW i3 2018 và BMW i3S 2018 vừa được hé lộ sớm trên truyền thông trước ...

Bạch Mộc

Dragon Capital: Chứng khoán Việt hưởng lợi từ Fed cắt giảm lãi suất
Nhà quản lý quỹ cho rằng những kênh đầu tư như chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn từ động thái đảo chiều lãi suất của Fed. Do lãi suất đầu vào của doanh nghiệp duy trì ở mức thấp, các đơn vị sẽ có điều kiện tốt để cắt giảm chi phí tài chính, mở rộng kinh doanh và từ đó, tăng trưởng lợi nhuận.