TechYouth Incubator, vườn ươm khởi nghiệp các tech-startup trẻ đầu tiên của Việt Nam do sinh viên đại học VinUni thành lập mới đây đã chính thức được ra mắt tại sự kiện TechYouth Startup Day.
Các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay sẽ tìm hiểu về cách làm thế nào để VinFast vươn tới đẳng cấp toàn cầu cũng như chinh phục các thị trường quốc tế với những dòng xe ô tô điện thông minh.
Sau 8 năm đặt chân vào hai lĩnh vực y tế và giáo dục, Vingroup đã rót tối thiểu 8.000 tỉ đồng cho các công ty con Vinmec, Vinschool và Vinacademy. Tuy nhiên, tỉ trọng doanh thu từ hai mảng trên đóng góp cho tập đoàn hàng năm là không đáng kể, cao nhất chưa đến 5%.
Tham vọng giáo dục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng Vingroup - Nhiều tập đoàn tư nhân của Việt Nam tham gia mảng giáo dục đại học như mô hình khép kín kinh doanh đa ngành.
VinUni là trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam có chiến lược hợp tác bài bản với các trường thuộc Top 20 Đại học toàn cầu. Đây chính là chiến lược cộng hưởng sức mạnh từ những “người khổng lồ” để sinh viên tốt nghiệp từ VinUni có thể tự tin bước ra thế giới.
Bằng cấp của VinUni sẽ đạt chuẩn quốc gia cho từng ngành cụ thể. Mức học phí sẽ thấp hơn so với du học, đồng thời sẽ có nhiều chương trình học bổng để rộng mở cho các bạn trẻ tài năng dù gia đình có điều kiện hay không.
Sáng ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai trường thuộc top 20 đại học tốt nhất thế giới là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Penn) của Mỹ phát triển đại học VinUni.
Theo thỏa thuận, VinUni sẽ hợp tác toàn diện với Đại học Cornell, trong khi đó Đại học Penn sẽ hỗ trợ VinUni tuyển dụng và phát triển năng lực giảng viên, tuyển sinh, đào tạo, phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe.
Sau mô hình giáo dục phổ thông liên cấp Vinschool, VinUni sẽ là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.