|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giáo sư tại ĐH Cornell và Pennsylvania nói gì về hợp tác chiến lược với VinUni

10:24 | 04/04/2018
Chia sẻ
Sáng ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai trường thuộc top 20 đại học tốt nhất thế giới là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Penn) của Mỹ phát triển đại học VinUni.
giao su tai dh cornell va pennsylvania noi gi ve hop tac chien luoc voi vinuni Vingroup ký hợp tác với ĐH Cornell và Pennsylvania, muốn đưa VinUni vào top ĐH hàng đầu thế giới
giao su tai dh cornell va pennsylvania noi gi ve hop tac chien luoc voi vinuni Vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, Đại học VinUni có gì khác biệt?

GS Judith A.Appleton - Phó Tổng Hiệu trưởng Đại học Cornell bày tỏ vui mừng đóng góp một phần quan trọng vào nền giáo dục của Việt Nam.

Bà cho biết, quyết định lựa chọn tham gia vào lĩnh vực giáo dục đại học, đó là tìm kiếm những tài năng, để họ có những đóng góp, kiến tạo cho đất nước và thế giới.

giao su tai dh cornell va pennsylvania noi gi ve hop tac chien luoc voi vinuni
GS Judith A.Appleton - Phó Tổng Hiệu trưởng Đại học Cornell

Bà Judith nhấn mạnh tới mục tiêu phát triển đại học VinUni với tầm nhìn là đại học quốc tế đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội Việt Nam.

Đồng quan điểm với bà Judith, GS. Lerry Jameson - Phó Chủ tịch Đại học Pennsylvania kiêm Hiệu trưởng trường Y khoa Perelman cho biết:

giao su tai dh cornell va pennsylvania noi gi ve hop tac chien luoc voi vinuni
GS. Lerry Jameson - Phó Chủ tịch Đại học Pennsylvania

"Chúng tôi với Đại học VinUni và Hệ thống bệnh viện đa khoa Vinmec, sẽ góp phần phát triển hệ thống giáo dục đào tạo lĩnh vực y khoa và điều dưỡng ở Việt Nam.

Ông Lerry cam kết, Đại học Penn sẽ hợp tác chặt chẽ với Vinmec và VinUni để có thể hình thành nên một trường y khoa và điều dưỡng hàng đầu tại Việt Nam cũng như trong khu vực. Trường Đại học VinUni và Hệ thống bệnh viện đa khoa Vinmec sẽ trở thành một hệ thống giáo dục có chất lượng.

Ông cũng cho biết, một trong những mục tiêu mà đội ngũ của Penn mong muốn giải quyết là thu hẹp khoảng cách về điều trị, về tiếp cận y tế trên toàn cầu. "Chúng tôi cam kết hỗ trợ cho Vinmec, hỗ trợ điều trị các đại dịch như HIV, Ebona, SAT và nhiều căn bệnh khác nữa."

Sự hợp tác của Penn trong lĩnh vực y khoa và điều dưỡng sẽ tập trung vào đào tạo kĩ năng, nâng cao năng lực nghiên cứu và làm việc nhóm.

"Chúng ta có thể hình dung các thông tin, kiến thức mới về y khoa tăng gấp đôi sau mỗi 3 năm, vì vậy chúng ta khuyến khích đào tạo những con người có mong muốn học tập suốt đời. Chúng tôi luôn mong muốn tham gia vào lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam nói chung và đào tạo lực lượng bác sĩ, điều dưỡng viên cho VinUni nói riêng”.

Ka Linh