|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Vĩnh Phúc sắp có 3 dự án nhà ở công nhân vốn 'khủng' trên nghìn tỷ

18:05 | 24/12/2018
Chia sẻ
Một dự án nhà ở công nhân vốn gần 3.000 tỷ đồng và 2 dự án vốn trên 1.000 tỷ vừa được tỉnh Vĩnh Phúc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc ký biên bản ghi nhớ. Ngoài ra còn nhiều dự án vốn "khủng" khác trong nhiều lĩnh vực.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa mới tổ chức Hội nghị Định hướng thu hút đầu tư nước ngoài tại tỉnh này. Tại hội nghị, tỉnh Vĩnh Phúc đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư cho 9 dự án với tổng vốn hơn 30.000 tỷ đồng.

Trong đó, một trong những dự án đang chú ý nhất được Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đó là dự án lắp ráp, sản xuất ô tô các loại và phụ tùng ô tô, cung cấp dịch vụ bảo hành, sửa chữa và nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc tại thị trường Việt Nam với quy mô mở rộng 45.000 xe/năm cho công ty Toyota Việt Nam. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 75 triệu USD.

vinh phuc sap co 3 du an nha o cong nhan von khung tren nghin ty
Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho Công ty Toyota Việt Nam. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiếp đó là dự án khu nhà ở công nhân và công trình dịch vụ công cộng Phoenix Town do công ty Foxconn làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 1.060 tỷ đồng.

Tỉnh này cũng trao quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Đại Lải – Khu B với diện tích 17 ha. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp với tổng vốn đầu tư 680 tỷ đồng.

Bên cạnh việc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng ký Biên bản ghi nhớ với 6 dự án.

6 dự án này bao gồm: dự án xây dựng nhà xưởng cho thuê và sản xuất linh kiện điện tử tại cụm công nghiệp Đồng Sóc trên diện tích 25 ha, tổng vốn đăng ký 842 triệu USD do Tập đoàn Yoongpong Hàn Quốc làm chủ đầu tư; dự án nhà máy sản xuất máy tính xách tay và các thiết bị công nghệ cao do Tập đoàn Compal đến từ Đài Loan làm chủ đầu tư, tổng vốn đăng ký 500 triệu USD; dự án nhà ở cho công nhân tại xã Bá Hiến (huyện Bình Xuyên) tổng vốn đầu tư 2.960 tỷ đồng; dự án nhà ở cho công nhân tại xã Kế Thiện (huyện Bình Xuyên) có diện tích 12 ha, tổng vốn đầu tư 1.414 tỷ đồng; dự án Khu công nghiệp Thái Hòa – Liễu Sơn – Liên Hòa giai đoạn 1 với diện tích khoảng 150ha, tổng vốn đầu tư 525 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc cho biết, những năm gần đây, Vĩnh Phúc luôn là một trong những địa phương thuộc top đầu cả nước về thu hút đầu tư. “Để phát huy được hiệu quả sử dụng vốn FDI đáp ứng mục tiêu phát triển của đất nước của các địa phương, trong giai đoạn tới, tỉnh rất cần những chuyển hướng về chiến lược chính sách nhằm thu hút nguồn vốn FDI, nâng cao năng lực quản lý đầu tư nước ngoài trong điều kiện mới; khai thác tối đa những tiềm năng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước lớn mạnh, tiếp cận được với chuỗi sản xuất toàn cầu”, bà Lan nói.

Xem thêm

Khánh Hà