|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vingroup: Không bao giờ bán Vinmart+ cho nước ngoài

15:00 | 19/12/2016
Chia sẻ
Ông Lê Khắc Hiệp khẳng định Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài. Ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt.
vingroup khong bao gio ban vinmart cho nuoc ngoai
Hệ thống VinMart+ của Vingroup

Trước thông tin 7-Eleven sẽ mua chuỗi VinMart+ để đạt mục tiêu mở 1.000 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam trong 10 năm tới, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) khẳng định đây là tin đồn vô căn cứ, Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt mà ở đây là VinMart+ cho nước ngoài.

Ngoài ra theo ông Hiệp, ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt - với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ 2 của Tập đoàn cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Đồng thời, ông Hiệp khẳng định phía 7-Eleven chưa có bất cứ trao đổi gì với Tập đoàn về thông tin thương vụ mà báo chí đề cập.

Về việc tại sao có tin đồn như vậy, ông Hiệp phỏng đoán: "Có thể đó là mong muốn chủ quan từ phía 7-Eleven hoặc chỉ đơn giản là suy đoán của Inside Retail (trang thông tin bán lẻ nước ngoài đưa thông tin thương vụ trên - PV). Thực tế việc mở rộng hệ thống thông qua hình thức chuyển đổi từ những cửa hàng sẵn có thậm chí, mua đứt một thương hiệu bán lẻ là cách thức nhanh nhất để thâu tóm thị trường mới".

Nói về kế hoạch phát triển chuỗi, ông Hiệp nói năm 2017, Vingroup dự kiến mở thêm khoảng 70 - 80 siêu thị Vinmart cùng khoảng 1.500 cửa hàng Vinmart+, đặc biệt là bắt đầu phát triển hệ thống TTTM (trong đó có các siêu thị Vinmart, VinPro, VinDS…) về các huyện lỵ để tăng độ phủ của mạng lưới. Kế hoạch của 2017 là Vinmart và Vinmart+ phải có mặt được ít nhất 30 tỉnh thành.

Khổng Chiêm