|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vingroup bắt tay Siemens xây dựng Vinfast thành doanh nghiệp số

15:04 | 07/09/2017
Chia sẻ
Vingroup sẽ hợp tác với Siemens trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiến tiến cho các dự án trong 3 lĩnh vực: sản xuất ô tô; phát triển các tòa nhà và nhà ở; phát triển bệnh viện của hệ thống Y tế Vinmec.

Ngày 7/9, Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) và Tập đoàn công nghẹ của Đức - Siemens đã tiến hành lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ nhằm đẩy mạnh hợp tác công nghệ trong nhiều lĩnh vực.

Trong đó, hai bên sẽ xem xét các mô hình kinh doanh để hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp bền vững ở Việt Nam, bao gồm công nghiệp ô tô.

vingroup bat tay siemens xay dung vinfast thanh doanh nghiep so
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác công nghệ giữa Vingroup và Siemens

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Vingroup sẽ hợp tác với Siemens trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiến tiến cho các dự án trong 3 lĩnh vực: sản xuất ô tô; phát triển các tòa nhà và nhà ở; phát triển bệnh viện của hệ thống Y tế Vinmec. Trong tương lai, hai bên sẽ xem xét để tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông nghiệp và các ngành công nghiệp khác mà Vingroup có thể mở rộng.

Liên quan đến dự án ô tô, Siemens sẽ cùng Vingroup xây dựng doanh nghiệp số, đồng thời giới thiệu cho Vingroup các nhà tư vấn thiết kế phù hợp và các nhà thầu kỹ thuật, đấu thầu và xây dựng (EPC). Hiện Siemens là một trong các đối tác quốc tế của Dự án sản xuất ô tô VinFast do Tập đoàn Vingroup khởi công ngày 2/9/2017 vừa qua. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác về hệ thống quản lý và vận hành nhà máy theo định hướng cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, Siemens cũng sẽ phối hợp với Vingroup tổ chức hội thảo giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất và hỗ trợ đào tạo cho Vingroup trong các lĩnh vực trên.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tiến sỹ Phạm Thái Lai, Tổng Giám đốc Công ty Siemens Việt Nam đánh giá đây là bước tiến quan trọng trong hợp tác, Siemens cam kết đồng hành cùng Vingroup để hỗ trợ thực hiện các dự án sắp tới.

Đại diện Tập đoàn Vingroup, bà Dương Thị Mai Hoa – Tổng Giám đốc bày tỏ, Vingroup mong muốn xem xét Siemens là một đối tác công nghệ để sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của Siemens trong việc cung cấp công nghệ trong các lĩnh vực mà Vingroup đang hoạt động, đặc biệt vào thời điểm này khi Vingroup mở rộng lĩnh vực kinh doanh hướng tới các ngành phát ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Siemens AG là tập đoàn công nghệ điện và điện tử toàn cầu lịch sử 165 năm hoạt động. Công ty có mặt trên hơn 200 quốc gia và tập trung vào các lĩnh vực điện khí hóa, tự động hóa và số hóa. Ngoài ra Siemens còn là à một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới về các công nghệ sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả.

Trong năm tài khóa 2016 kết thúc vào 30/09/2016, Siemens đạt doanh thu 79,6 tỷ euro và lãi ròng là 5,6 tỷ euro. Cuối tháng 9/2016, công ty có khoảng 351.000 nhân viên làm việc khắp nơi trên thế giới.

vingroup bat tay siemens xay dung vinfast thanh doanh nghiep so Từ VINFAST nghĩ về giấc mơ ô tô Việt

Khi doanh nghiệp đã có các điều kiện cần thiết về nội lực, chỉ cần các yếu tố về chính sách cho công nghiệp ô ...

vingroup bat tay siemens xay dung vinfast thanh doanh nghiep so [Infographics] Dự án nhà máy ô tô Vinfast 'khủng' cỡ nào?

Vingroup cho biết sẽ hợp tác cùng các doanh nghiệp sản xuất trong nước, dự kiến tỷ lệ nội địa hoá của các dòng xe ...

vingroup bat tay siemens xay dung vinfast thanh doanh nghiep so Đủ cơ sở để 'ra lò' ôtô Việt

Không có bất kỳ bước chạy đà nào trên thị trường, Vingroup khiến ngành ôtô Việt vốn đang loay hoay giữa câu hỏi nhập hay ...