|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vingroup báo lãi hơn 3.600 tỷ đồng, doanh thu thuần gần 38.500 tỷ đồng

07:44 | 30/07/2021
Chia sẻ
Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II cho thấy sự tăng trưởng mạnh cả vể doanh thu và lợi nhuận.

Cụ thể, trong quý II vừa qua, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 38.451 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều tăng trưởng doanh thu.

Với sự tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế trong quý II của Vingroup đạt 3.618 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.

Tại ngày 30/6, tổng tài sản Vingroup đạt 417.881 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 144.442 tỷ đồng.

Thông tin về từng mảng hoạt động, ở lĩnh vực công nghiệp, VinFast tiếp tục tăng trưởng với doanh số đạt gần 16.000 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, VinFast Fadil đạt doanh số hơn 10.000 xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đều có sản lượng đứng đầu phân khúc.

Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam VF e34 đạt 25.000 lượt đặt cọc tính đến cuối tháng 7. Tính đến ngày 18/7, VinFast chính thức vận hành 35 showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước, nâng tổng số điểm cung cấp dịch vụ lên hơn 200 showroom và đại lý.

Với thị trường quốc tế, VinFast đưa vào hoạt động các chi nhánh tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan, mở rộng mạng lưới đối tác nhằm chuẩn bị ra mắt thị trường toàn cầu hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 vào năm 2022 với công nghệ hỗ trợ lái tự động (ADAS) và hệ thống thông tin giải trí thông minh (Smart Info-tainment).

Ở lĩnh vực bất động sản nhà ở, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) đã thu hút 16.000 lượt xem tại sự kiện livestream mở bán dự án The Metrolines tại Vinhomes Smart City. Bên cạnh đó, ứng dụng dành cho đại lý bán hàng từ khi đi vào thử nghiệm từ tháng 5 đã ghi nhận hơn 500 giao dịch đặt cọc thành công, với gần 50 đại lý và hơn 6.000 người dùng.

Nhằm tiếp tục mục tiêu chuyển đổi số, Vinhomes đã ra mắt ứng dụng dành cho cư dân với nền tảng đồng bộ nhiều chức năng linh hoạt như đặt lịch bàn giao nhà, thanh toán hóa đơn, yêu cầu dịch vụ, xem lịch xe buýt, kiểm soát ra vào căn hộ từ xa, ghi nhận hơn 8.000 lượt đăng ký sử dụng dịch vụ thành công.

Trong lĩnh vực bất động sản cho thuê, trong quý II, Vincom Retail tiếp tục chào đón các thương hiệu lớn như Muji và chuẩn bị khai trương 3 trung tâm thương mại đón đầu giai đoạn phục hồi của thị trường bán lẻ sau khi dịch được kiểm soát, bao gồm: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, và Vincom Plaza Bạc Liêu với sự có mặt của các thương hiệu Kohnan, Mango, Nike, FILA, Levi’s, Pizza 4P’s, McDonald’s.

Lĩnh vực khách sạn – giải trí chịu ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu du lịch giảm mạnh. Để nhanh chóng thích nghi, Vinpearl đã chuyển hướng sang đón các lượt khách cách ly, giảm công suất hoạt động nhằm tiết kiệm chi phí.

Hoàng Linh