|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinFast tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh trực diện với xe xăng

18:58 | 29/02/2024
Chia sẻ
VinFast khẳng định mức giá bán các mẫu xe điện không kèm pin rẻ hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc, chi phí thuê pin và sạc điện/km cũng rẻ hơn chi phí nhiên liệu hóa thạch.

Ngày 29/2, VinFast chính thức phát động trở lại chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. Mục đích của chiến dịch nhằm tri ân khách hàng cũ đã ủng hộ hãng trong những ngày đầu khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng sở hữu ô tô điện thông qua các chính sách ưu đãi.

Trong đó, ngoài tri ân khách hàng cũ đã mua xe xăng bằng các gói bảo dưỡng, VinFast cho biết tất cả người mua xe đều được áp dụng “chính sách chưa từng có" trên thị trường.

 Ảnh: VinFast cung cấp.

Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hỗ trợ người vay mua xe lên tới tối đa 8 năm, giá trị vay cao nhất 70% giá xe. Trong hai năm đầu, áp dụng lãi suất 5%, 8% trong ba năm tiếp theo và 9,5% trong ba năm cuối. 

Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

Theo ước tính của VinFast, ngoài phần vốn tự có ban đầu, mỗi tháng khách hàng chỉ cần chi trả từ 5,29 triệu đồng tiền gốc cộng lãi - thấp hơn cả chi phí thuê xe trên thị trường, là có xe đi, và chính thức sở hữu xe chỉ sau 8 năm. 

“Với chính sách trả góp đột phá, hầu hết người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có khả năng hiện thực hóa giấc mơ có xe ô tô một cách đơn giản và dễ dàng”, phía VinFast khẳng định.

Cùng với chiến dịch này, VinFast còn tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh trực diện, tiến tới thay thế dần xe xăng bằng ô tô điện thông qua việc tối ưu chi phí mua và sử dụng xe. 

Hãng cam kết mức giá bán các mẫu xe điện không kèm pin rẻ hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc, chi phí thuê pin và sạc điện/km cũng rẻ hơn chi phí nhiên liệu hóa thạch.

Năm ngoái, VinFast bàn giao tổng cộng 34.855 ô tô điện trên toàn cầu, tăng 374% so với năm trước. Năm nay, công ty đặt mục tiêu cán mốc doanh số 100.000 ô tô điện.

Tăng doanh số bán xe là một trong hai nhiệm vụ trọng tâm của VinFast trong năm. Công ty tăng cường giao xe và mở rộng kênh phân phối, tận dụng mạng lưới địa phương và chuyên môn của đại lý cũng như các nhà bán hàng bên thứ ba.

Hãng dự kiến đạt khoảng 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm nay trong đó gồm 130 điểm tại Bắc Mỹ.

Tại Indonesia, công ty bước đầu hợp tác với các đại lý địa phương. VinFast  dự kiến sẽ công bố chính sách về giá và bán hàng tại đây trong nửa đầu năm nay, và sau đó sẽ chính thức bán xe.

Công ty cũng ký thoả thuận hợp tác với Bahwan Automobiles Trading về việc phân phối xe điện tại thị trường Oman (Trung Đông).

Trong giai đoạn 2024 - 2027, Bahwan dự kiến mở và vận hành 13 cửa hàng và xưởng dịch vụ VinFast. Cửa hàng đầu tiên dự kiến khai trương vào giữa năm 2024 và bán các mẫu xe điện VinFast VF 6, VF 7, VF 8, và VF 9 khi các mẫu xe này ra mắt thị trường.

Đức Huy

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.