|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinFast trả cho khách hàng Mỹ tới 300 USD nếu thời gian sửa xe quá 3 ngày

14:18 | 22/11/2023
Chia sẻ
Chính sách này cũng tương tự những gì VinFast đã áp dụng cho người mua xe tại Việt Nam từ tháng 6 năm nay.

VinFast kinh doanh tại Mỹ. (Ảnh: Reuters).

Tờ Automotive News đưa tin chủ sở hữu VinFast có thể nhận được 100 - 300 USD và lên tới 100 USD mỗi ngày nếu thời gian sửa chữa xe kéo dài quá ba ngày, tuỳ vào mức độ sự cố kỹ thuật. Đây là chế độ hậu mãi hàng đầu trong chính sách bảo hành của VinFast tại Mỹ.

VinFast khẳng định chính sách này không ảnh hưởng tới chế độ 10 năm bảo hành hoặc sau 120.000 dặm.

Cụ thể, đối với những sửa chữa sự cố nhỏ mà không làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành của xe như hệ thống điều hòa, camera 360,.. khách hàng sẽ nhận được khoản chi trả 100 USD từ hãng.

Đối với sự cố nghiêm trọng khiến xe không thể tiếp tục hoạt động và cần yêu cầu những dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, VinFast sẽ trợ cấp cho chủ xe 300 USD.

Ngoài ra, kể từ ngày quá hạn thứ 3 so với thời gian hoàn tất sửa chữa xe như dự kiến, khách hàng cũng sẽ nhận được 100 USD từ hãng sau mỗi ngày bị chậm.

Các khoản chi trả có thể bằng tiền mặt hoặc voucher giảm giá cho những dịch vụ kế tiếp.

Đây là một nỗ lực của VinFast nhằm cải thiện vấn đề chăm sóc khách hàng tại thị trường Mỹ trong bối cảnh cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe điện gia tăng.

Tại Việt Nam, chính sách tương tự cũng được VinFast áp dụng từ 15/6 năm nay với mức hỗ trợ từ 1 đến 2 triệu đồng và mức đền bù 1 triệu đồng/ngày sau ba ngày chậm bàn giao xe như dự kiến.

Tại Mỹ, VinFast đang bán xe trực tiếp cho khách hàng. Công ty cũng xúc tiến việc bán xe thông qua các đại lý bên thứ ba. Mục tiêu cuối năm sau sẽ hợp tác với 125 đơn vị. Theo tờ báo Mỹ, cũng giống như các hãng xe mới, VinFast phải nỗ lực để tạo dựng niềm tin và thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường chật hẹp và thay đổi chóng mặt.

Không rõ VinFast ra chính sách này để đáp lại phải hồi của khách hàng hay chỉ đơn thuần là một chiến lược để thu hút người mua. Xe điện có xu hướng ít bảo trì định kỳ hơn nhưng một số bộ phận, chẳng hạn pin, lại cực kỳ tốn kém nếu phải sửa chữa hoặc thay thế.

Hiện tại Mỹ, VinFast đang bán hai mẫu xe điện là VF 8 và VF 9. Tại Việt Nam, dải sản phẩm của hãng có thêm VF e34, VF 5, VF 6 và dự kiến sẽ bán ra VF 7 vào cuối năm nay.

Có mặt tại Mỹ từ cuối năm ngoái và chính thức bán xe từ tháng 3 năm nay, VinFast đã bán tổng cộng 2.009 xe tại đây, tính đến hết tháng 9. Tức trung bình mỗi tháng, VinFast bàn 287 ô tô điện tại Mỹ.

Đức Huy