|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

VinCity, nhân tố thay đổi “cuộc chơi” nhà giá rẻ tại Hà Nội

13:09 | 09/12/2016
Chia sẻ
Những dự án lân cận thuộc cùng phân khúc sản phẩm nhà giá rẻ của Vingroup được dự báo sẽ rất khó bán hàng. Thậm chí, hàng chục nghìn sản phẩm nhà giá rẻ của Vingroup sẽ “bóp chết” các dự án đối thủ lân cận sau khi chính thức ra mắt thị trường.
vincity nhan to thay doi cuoc choi nha gia re tai ha noi
Sau khi nhà giá rẻ của Vingroup ra mắt thị trường, nhiều dự án nhà giá rẻ gần VinCity sẽ không có cơ hội bán hàng (Ảnh minh họa: BizLIVE)

Rẻ, nhưng tiện ích đồng bộ

Sau khi công bố thông tin chấn động sẽ tham gia vào phân khúc nhà giá rẻ, bằng việc làm 200-300 nghìn căn hộ trong 5 năm tới, Vingroup cũng vừa công bố chính thức vị trí cũng như quy mô các dự án nhà giá rẻ Vingroup sẽ triển khai tại các địa phương.

Theo đó, sẽ có 7 địa bàn được Vingroup hướng tới xây dựng nhà bình dân là Hà Nội, Hưng Yên, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang.

Tại Hà Nội, Vingroup sẽ xây dựng dự án quy mô gần 300ha tại huyện Gia Lâm và một dự án có quy mô 130ha tại huyện Đan Phượng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Vingroup cũng làm 2 dự án, một dự án gần 20ha tại Quận 7 và một dự án khác gần 300ha tại Quận 9.

Tại Hưng Yên, Vingroup có dự án với quy mô lên đến 500ha gần khu đô thị Ecopark. Trong khi các khi vực khác, các dự án có quy mô từ 50ha đến 150ha.

Theo tiết lộ của ông Lê Quốc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup: Mặc dù VinCity thuộc phân khúc bình dân, nhưng dự án VinCity sẽ có hạ tầng đồng bộ và các dịch vụ đầy đủ như của Vinhomes, như: Y tế sẽ theo tiêu chuẩn của Vinmec. Giáo dục có thể sẽ là Vinschool, hoặc là trường công, hoặc là trường liên kết với Vinschool…

Với danh tiếng Vingroup đã tạo dựng được ở thương hiệu Vinhomes, việc triển khai một sản phẩm mới, nhưng cam kết sẽ theo “chuẩn” của thương hiệu bất động sản cao cấp Vinhomes sẽ khiến VinCity có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Dự án lân cận khó “sống”

Việc thị trường xuất hiện thêm sản phẩm mang thương hiệu của Vingroup, sẽ khiến nhiều dự án nhà bình dân, nhất là các dự án lân cận gặp khó khăn hơn nữa trong việc thu hút người mua nhà.

Cụ thể tại Hà Nội, dự án quy mô 130ha tại huyện Đan Phượng sẽ khiến hàng loạt dự án chung cư giá rẻ đang triển khai, trong đó, điển hình là dự án Nam Đường 32 của Công ty Lũng Lô 5 gặp khó.

Theo tìm hiểu, dự án Nam Đường 32 được quy hoạch có số lượng chung cư thuộc phân khúc nhà bình dân rất lớn, nhưng doanh nghiệp hiện mới triển khai một số khu thấp tầng bán ra ngoài thị trường.

Ở khu vực phía Đông Hà Nội, một dự án nhà bình dân khác cũng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ là Ecopark, nếu Vingroup triển khai dự án có quy mô 500ha tại Hưng Yên.

Được biết, trong khoảng 2 năm trở lại đây, Vihajico – chủ đầu tư khu đô thị Ecopark đã tung ra thị trường các dòng sản phẩm như nhà phố và căn hộ bình dân.

Cả hai dòng sản phẩm này của Ecopark đều thu hút sự quan tâm của khách hàng. Thậm chí tại một số đợt mở bán, khách hàng phải xếp hàng mới mua được nhà, dù mức giá bán không hề rẻ.

Ngoài các dự án được coi là chịu tác động trực tiếp sau khi nhà giá rẻ của Vingroup ra mắt, thì rất nhiều dự án nhà giá rẻ trên địa bàn Hà Nội cũng sẽ chịu tác động từ sự xuất hiện của thương hiệu này.

Việc Tập đoàn Mường Thanh mới đây công bố sẽ làm nhà giá 500 triệu dường như là một động thái cạnh tranh về giá với nhà giá rẻ của Vingroupo.

Trao đổi với Bizlive, ông Lê Ngọc Quỳnh, giám đốc Kinh doanh CTCP Đầu tư và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh, chủ đầu tư dự án nhà giá rẻ Tứ Hiệp Plaza khẳng định: Những dự án cùng phân khúc và có vị trí gần kề dự án VinCity sẽ vô cùng khó khăn trong bán hàng bởi sự cạnh tranh từ thương hiệu của Vingroup.

Tuy nhiên, với các dự án thuộc vị trí khác, ông Quỳnh cho rằng vẫn sẽ có những lợi thế riêng trong việc thu hút khách mua nhà.

Cũng theo ông Quỳnh, việc Vingroup tham gia vào phân khúc nhà giá rẻ, sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh lành mạnh, có lợi cho người mua nhà.

Theo đó, các doanh nghiệp làm nhà giá rẻ muốn bán được sản phẩm, sẽ phải đầu tư tốt hơn cho chất lượng căn hộ, đồng thời phải gia tăng thêm các tiện ích dự án, thay vì chỉ nghĩ đến việc tối ưu hóa các lợi nhuận, như cách nhiều doanh nghiệp làm nhà giá rẻ vẫn đang làm.

Thiều Quang