|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vinastas từ chối tiết lộ nguồn kinh phí khảo sát nước mắm

18:41 | 18/10/2016
Chia sẻ
Mặc dù từ chối tiết lộ nguồn kinh phí khảo sát, lãnh đạo Vinastas khẳng định: Hội không nhận bất cứ nguồn tài trợ nào từ doanh nghiệp để tiến hành khảo sát này.

Chiều 18/10, trả lời báo chí, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã từ chối tiết lộ danh tính nhà tài trợ nguồn kinh phí khảo sát thị trường nước mắm.

Một mặt, ông Tuấn tiết lộ có nguồn tài trợ, đồng thời ngay sau đó vị Phó tổng thư ký Vinastas khẳng định: Hội không nhận bất cứ nguồn tài trợ nào từ doanh nghiệp để tiến hành khảo sát này.

Trước câu hỏi của báo giới về nguyên nhân chỉ khảo sát hàm lượng arsen, trong khi bỏ qua nhiều loại kim loại nặng khác như chì, thủy ngân, cadmi..., ông Tuấn cho biết vì kinh phí hạn hẹp.

vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Vinastas bị tố cung cấp thông tin 'không có trách nhiệm'
vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Vinastas: 67% mẫu nước mắm không đạt chỉ tiêu theo quy định của Bộ Y tế
vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Thanh tra toàn quốc để lật tẩy nước mắm trá hình
vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Masan nói gì về nước mắm ‘tinh cốt cá cơm’?
vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Tập đoàn Masan khẳng định tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm
vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Trước 20/10 báo cáo Thủ tướng việc nước mắm công nghiệp chứa hóa chất
vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Khi “sự thật ” về nước mắm bị phản đối
vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam Kiểm tra thông tin "nước + hóa chất = nước mắm công nghiệp"

“101/150 mẫu nước mắm khảo sát hàm lượng arsen bao gồm cả arsen hữu cơ và arsen vô cơ. Trong đó không hề phát hiện arsen vô cơ, loại arsen gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng”.

vinastas tu choi tiet lo nguon kinh phi khao sat nuoc mam
Ông Tuấn khẳng định: "Kết quả khảo sát cho thấy nước mắm an toàn" (Nguồn: Tintm.com)

Đại diện Vinastas cho biết, khảo sát không phân biệt nước mắm công nghiệp hay truyền thống.

Theo ông Tuấn, cuộc khảo sát được Vinastas tiến hành trong hơn một tháng, người của Hội đã trực tiếp mua các sản phẩm nước mắm từ 88 nhãn hiệu khác nhau, tại các hệ thống phân phối và bán lẻ trên toàn quốc.

Theo nội dung ghi nhãn, các mẫu này được sản xuất từ các cơ sở có địa chỉ tại 19 tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nghệ An, Kiên Giang…

Các mẫu nước mắm này được đưa đến kiểm tra đồng thời tại hai cơ sở: Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) và Viện Y tế công cộng TP HCM (đơn vị được Phòng NNPTNT và Bộ Y tế chỉ định kiểm tra chất lượng nước mắm).

"Vinastas muốn có một kết quả khảo sát độc lập về chất lượng nước mắm trên thị trường, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng. Đồng thời, Hội sẽ gửi kết quả đến các cơ quan quản lý để xem xét, sửa đổi những quy định cần thiết", ông Tuấn cho biết.

Linh Lê

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.