|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sau phở, đến lượt nước mắm Việt vào siêu thị Canada

15:44 | 23/11/2017
Chia sẻ
Tập đoàn RAN Foods (Hàn Quốc) đã đưa một số đặc sản của Việt Nam như Phở, nước tương…vào hệ thống siêu thị COSTCO ở Canada, nay họ chọn nước nắm để đưa vào vì tin tưởng sẽ bán tốt.

Ngày 30-11 tới đây, Công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang sẽ xuất lô hàng đầu tiên gồm 15.000 chai nước mắm nhãn hiệu HOYA vào hệ thống 11 siêu thị COSTCO ở Canada.

Ông ông Huỳnh Ngọc Diệp, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Công ty CP thủy sản 584 Nha Trang, cho biết khi vào các nước Tây Âu, Canada, Mỹ phải đáp ứng những tiêu chuẩn rất cao.

Mặt khác, nếu giữ nguyên mùi hương hoặc vị mặn của nước nắm truyền thống như sản phẩm trong nước thì ở nước ngoài khó được chấp nhận nên công ty có những điều chỉnh lại cho phù hợp.

Theo ông Diệp, tập đoàn RAN Foods (Hàn Quốc) cũng đã đưa một số đặc sản của Việt Nam như Phở, nước tương…vào hệ thống siêu thị COSTCO, nay họ chọn nước nắm 584 để đưa vào vì tin tưởng sẽ bán tốt.

"Chúng tôi mất nhiều thời gian, tưởng chừng có thể xuất khẩu trong tháng 9 nhưng phải chỉnh sửa mẫu mã bao bì, điều kiện ATVSTP…thì cuối tháng này mới xuất lô đầu tiên vào Canada", ông Diệp nói.

sau pho den luot nuoc mam viet vao sieu thi canada
Trong hai tuần đầu tiên nước mắm HOYA sẽ được giảm giá 20% và trưng bày ở vị trí ưu tiên tại siêu thị COSTCO

Dù đây là lô hàng đầu tiên làm gia công cho RAN FOODS với nhãn hàng Hoya nhưng theo ông Diệp, qua đó học hỏi được một số kinh nghiệm như thiết kế nắp, nút chai làm sao cho tiện dụng, mở ra dùng ngay chứ không phải phải cắt, gọt mới mở dùng được như sản phẩm trong nước. Bao bì đơn giản nhưng nổi và đẹp.

Đặc biệt, đòi hỏi bao bì phải chắc chắn để trong quá trình vận chuyển tránh những rủi ro như gãy vỡ. Đóng gói thành khay sau chai trưng bày ở kệ siêu thị để NTD có thể mua từng chai hoặc lốc theo nhu cầu” ông Diệp chia sẻ.

Hiện Canada là nước nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm lớn thứ sáu thế giới, với hàng hóa từ hơn 190 nước, trong đó có Việt Nam. Hiện nay Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) đã và đang đặt ra rất nhiều quy định khắt khe với mức độ kiểm tra, giám sát khác nhau về an toàn thực phẩm.

Vì vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam muốn tăng khả năng thành công và mở rộng thị trường tại Canada cần phải tuân thủ và áp dụng chặt chẽ các quy định về an toàn thực phẩm mà CFIA đặt ra.

Tú Uyên