Viettel áp đảo 'cuộc đua' mobile money, lượng khách hàng gấp 7 lần VNPT sau 1 tháng triển khai
TTXVN dẫn số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết tính ngày 11/2, sau hơn một tháng triển khai, đã có hơn 463.280 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money của hai nhà mạng là Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Trong đó, Viettel có 402.000 khách hàng và VNPT có 61.280 khách hàng. Hiện tại, số lượng đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money đạt 77.200 điểm (Viettel 68.000 điểm, VNPT gần 9.200 điểm).
Nhằm đẩy mạnh truyền thông, phổ cập dịch vụ Mobile Money đến người dân, nhà mạng Viettel đã triển khai 80.000 điểm tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ trên toàn quốc.
Việt Nam vẫn còn khoảng 50% dân số chưa có tài khoản ngân hàng và phần lớn người dùng trả tiền mặt khi mua hàng dưới 100.000 đồng.
Do đó, dịch vụ Mobile Money phát triển được kỳ vọng sẽ tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến hầu hết người dân, đặc biệt với người ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Trong năm 2022, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đặt ra mục tiêu 100% người sử dụng điện thoại di động có tài khoản Mobile Money.
Vào tháng 3 năm ngoái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định phê duyệt triển khai mobile money trong thời gian hai năm. Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho 3 nhà mạng viễn thông gồm Viettel, VNPT và Mobifone triển khai thí điểm dịch vụ này.