Vietnam Airlines mở sàn thương mại điện tử, bán từ trà sữa, cơm chiên đến rượu vang
Sáng 22/11, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã: HVN) đã mở sàn thương mại điện tử Vnamall tập trung vào những sản phẩm mang dấu ấn hàng không.
Cụ thể, danh sách mặt hàng của Vnamall hiện nay có hơn 300 sản phẩm từ thực phẩm, nông sản, đồ uống đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu Vietnam Airlines …
Khách hàng có thể đặt mua các loại đồ ăn trong nhóm "ẩm thực trên mây" như rượu vang hạng Thương gia hay món tráng miệng, món ăn nhẹ của hàng không.
Theo quan sát của chúng tôi, những loại thực phẩm được bày bán nhiều hiện nay gồm có bánh mỳ gối, bánh mỳ tròn, bánh su kem, bánh xúc xích, cơm chiên kiểu Thái, trà sữa Lotus Sky Tea, ...
Vietnam Airlines còn bày bán thẻ quà tặng VNA Gift Card. Loại thẻ này có thể dùng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.
Trong nửa đầu năm 2021, tổng doanh thu của Vietnam Airlines giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của mảng bán hàng hóa giảm khoảng 26% nhưng tỷ trọng cải thiện từ 14% lên 18%.
Ngày 30/11 tới đây, Vietnam Airlines sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường năm 2021. Một trong những nội dung chính của đại hội là thảo luận việc sửa đổi và bổ sung danh sách ngành nghề kinh doanh.
Cụ thể, Vietnam Airlines dự định thêm các ngành nghề: Cho thuê xe có động cơ; bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc Internet; chuyển phát; vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; sản xuất và phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình, ...
Trong bối cảnh nhiều chuyến bay trong nước và quốc tế bị dừng vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỷ trọng doanh thu mảng vận tải hàng không trong nửa đầu năm nay đã giảm đáng kể so với 6 tháng đầu 2021.
Hiện nay Vietnam Airlines chưa công bố báo tài chính quý III vì gặp khó khăn trong tổng hợp và xử lý chứng từ.