|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VietinBank Capital không còn là cổ đông lớn của GEX

16:21 | 17/11/2016
Chia sẻ
VietinBank Capital vừa bán 4 triệu cổ phiếu của GEX, tương đương 2,58%. Sau thương vụ này, VietinBank Capital không còn là cổ đông chiến lược của GEX.

Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Capital) bán xong 4 triệu cổ phiếu của Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (Mã: GEX).

Sau khi thương vụ trên hoàn tất, VietinBank Capital chỉ còn nắm giữ 2,58% lượng cổ phiếu GEX đang lưu hành. Trước đó, VietinBank Capital nắm giữ 8 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 5,16% số lượng cổ phần. Như vậy, VietinBank Capital không còn là cổ đông lớn của GEX.

Hiện, quỹ đầu tư khám phá giá trị Ngân hàng TMCP Công Thương (VVDIF) cũng đang nắm giữ 500 nghìn cổ phiếu, tương đương với 0,32% số lượng cổ phiếu GEX. Do đó, tổng số cổ phiếu GEX mà VVDIF và VietinBank Capital đang nắm giữ là 2,9%.

Trước đó, ngày 12/10, VietinBank Capital cũng đã mua vào 5 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Kho vận Miền Nam (Mã: STG), tương ứng với 5,85% khối lượng cổ phiếu STG đang lưu hành và trở thành cổ đông lớn của công ty này.

Đức Phạm