Vietcombank ngừng cung cấp dịch vụ VCB-IB@nking trên trình duyệt và hệ điều hành cũ
Người của Ngân hàng Mizuho làm Phó Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank |
Theo thông tin đưa ra từ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB), ngân hàng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ VCB-IB@nking trên một số máy tính cài đặt trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ từ ngày 30/6.
Cụ thể, Vietcombank sẽ ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer - IE (mọi phiên bản) trên hệ điều hành Windows XP hoặc trình duyệt IE phiên bản 7 trở về trước trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 8.1.
Theo đó, trường hợp khách hàng đang sử dụng các trình duyệt IE tương ứng với các hệ điều hành nói trên, khách hàng cần thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất (hiện tại là IE 11) hoặc chuyển sang sử dụng các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… phiên bản mới nhất và/hoặc nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn (Windows 7, 8 hoặc 10) để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE 8, 9, 10 trên hệ điều hành Windows 7, 8, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần kích hoạt giao thức bảo mật TLS (Transport layer security) phiên bản 1.1 và 1.2 nhằm giúp bảo mật thông tin dữ liệu trên máy tính của Quý khách khi truy cập website.
Trước đây, ngân hàng cũng đã từng đưa ra khuyến nghị khách hàng nâng cấp hệ điều hành và trình duyệt máy tính để phòng tránh gian lận trực tuyến.
Ngân hàng cho biết việc tiếp tục sử hệ điều hành và các trình duyệt không còn được nhà cung cấp hỗ trợ có thể phải đối mặt với nguy cơ máy tính bị lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp, mã độc, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng máy tính có thể gặp phải các vấn đề phát sinh như: ứng dụng bị gián đoạn hoạt động bất thường, các dữ liệu/thông tin cá nhân của người dùng lưu giữ trên máy hoặc thậm chí trong quá trình thao tác bị thất thoát...