|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank được mở rộng thêm hoạt động kinh doanh ngoại hối

11:38 | 16/03/2018
Chia sẻ
NHNN vừa ban hành quyết định chấp thuận có thời hạn việc Vietcombank thực hiện các hoạt động kinh doanh ngoại hối khác trong thời hạn hai năm.
vietcombank duoc chap thuan mo rong them hoat dong kinh doanh ngoai hoi Khách phản ứng tăng phí, Vietcombank khẳng định 'thu phí thấp nhất thị trường'
vietcombank duoc chap thuan mo rong them hoat dong kinh doanh ngoai hoi Ngày 15/3, Vietcombank chốt danh sách cổ đông tham dự Đại hội thường niên 2018

Ngày 14/3, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có Quyết định chấp thuận có thời hạn các hoạt động ngoại hối khác của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB).

vietcombank duoc chap thuan mo rong them hoat dong kinh doanh ngoai hoi
Vietcombank được chấp thuận mở rộng thêm hoạt động kinh doanh ngoại hối khác.

Cụ thể, Thống đốc NHNN cho phép Vietcombank được thực hiện hoạt động ngoại hối: Các giao dịch hoán đổi ngoại tệ với ngân hàng nước ngoài với mục đích hỗ trợ thanh khoản ngoại tệ cho Vietcombank; Các giao dịch mua, bán ngoại tệ kỳ hạn, hoán đổi ngoại tệ với ngân hàng nước ngoài với mục đích phòng ngừa rủi ro cho các giao dịch Vietcombank đã giao kết, thực hiện với tổ chức tín dụng được phép trong nước;

Các giao dịch quyền chọn mua, bán ngoại tệ với ngân hàng nước ngoài với mục đích phòng ngừa rủi ro cho các giao dịch Vietcombank đã giao kết, thực hiện phù hợp quy định pháp luật có liên quan với khách hàng và tổ chức tín dụng được phép trong nước.

Thời hạn thực hiện các hoạt động ngoại hối khác nêu trên của Vietcombank là hai năm.

Khi thực hiện hoạt động ngoại hối nêu trên, Vietcombank phải chấp hành đúng các quy định hiện hành về quản lý ngoại hối và các quy định pháp luật có liên quan.

Năm 2017, với con số lợi nhuận trước thuế 11.337 tỷ đồng, Vietcombank đạt con số lợi nhuận kỷ lục ngành ngân hàng. Thu nhập từ hoạt động phi tín dụng đóng góp 1/4 thu nhập hoạt động của Vietcombank.

Khoản thu nhập ngoài lãi của Vietcombank được phân bổ khá đều cho hoạt động dịch vụ; hoạt động kinh doanh ngoại hối và khoản lãi từ hoạt động khác. Đứng sau hoạt động dịch vụ, hoạt động kinh doanh ngoại hối của ngân hàng chiếm tới 27% thu nhập ngoài lãi, đạt hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2017.

Tuệ An