|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank cho biết sẽ hoàn tiền cho khách hàng nếu xác nhận giao dịch giả mạo

12:03 | 04/06/2019
Chia sẻ
Sau khi nhận được thông tin khách hàng bị mất tiền khi thẻ vẫn đang nằm trong ví, Vietcombank cho biết sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, kể cả hoàn tiền cho khách hàng sau khi xác minh đó là các giao dịch giả mạo.

Vietcombank cho biết sẽ hoàn tiền cho khách hàng nếu xác nhận giao dịch giả mạo - Ảnh 1.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Ảnh: Vietcombank)

Mới đây, thông tin hai chủ thẻ  Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) bị mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản khi thẻ ATM vẫn nằm trong ví và chủ thẻ thì đang ngủ đã làm xôn xao dư luận và gây lo ngại cho nhiều khách hàng khi sử dụng thẻ và giao dịch. Vietcombank đã nhanh chóng đưa ra lời phản hồi chính thức về trường hợp mất tiền trên.

Ngân hàng cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp khách hàng nghi ngờ bị giả mạo giao dịch thẻ dẫn đến bị rút tiền trong tài  khoản, Vietcombank đã liên hệ với khách hàng để nắm bắt thông tin cụ thể, tra soát các giao dịch theo quy định. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lí trong thời gian sớm nhất, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng. 

Trong trường hợp Vietcombank xác minh khách hàng không thực hiện giao dịch và đó là các giao dịch giả mạo, Vietcombank sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, kể cả hoàn tiền cho khách hàng.  

Cùng với đó, Vietcombank cũng tiếp tục phát đi cảnh báo rủi ro và hướng dẫn giao dịch an toàn đối với các khách hàng trong quá trình giao dịch thẻ và các giao dịch ngân hàng điện tử 

Vietcombank khuyến nghị khách hàng luôn giữ bí mật thông tin ngân hàng điện tử và thẻ để hạn chế thấp nhất những rủi ro phát sinh.

Cụ thể, khách hàng không cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (trên truy cập/mật khẩu truy cập/tên truy cập/mã xác thực giao dịch một lần – OTP) và thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC) cho bất kì ai thông qua bất kì phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...).

Khách hàng cũng không nên lưu thông tin bảo mật Ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kì hình thức nào. Đồng thời, hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ.

Bên cạnh đó, chủ thẻ không đặt mật khẩu/mã PIN liên quan đến các thông tin cá nhân như: Ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe… Nên thường xuyên thay đổi mật khẩu/mã PIN để đảm bảo bảo mật.

Diệp Bình