|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Việt Nam ‘vô địch’ uống bia tại ASEAN, Sabeco dự kiến bán 1,8 tỷ lít bia năm 2018

08:59 | 13/07/2018
Chia sẻ
Sabeco dự kiến doanh thu gần 36.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 4.000 tỷ đồng
viet nam vo dich uong bia tai asean sabeco du kien ban 18 ty lit bia nam 2018 Sát ngày tổ chức ĐHĐCĐ, Sabeco vẫn bị nhắc nhở chậm công bố báo cáo thường niên

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, Mã: SAB) bổ sung tài liệu ĐHĐCĐ năm 2018. Theo đó, công ty đặt mục tiêu sản lượng 1,8 tỷ lít bia trong năm 2018, tăng nhẹ 0,7% so năm 2017. Doanh thu dự kiến gần 36.100 tỷ đồng, tăng 2,5%.

Như vậy, so với đối thủ đứng xếp sau Habeco, Sabeco xây dựng kế hoạch tăng trưởng thấp hơn về mức tiêu thụ và doanh thu bia năm 2018.

Tại ĐHĐCĐ vào cuối tháng 6, Tổng CTCP Bia, Rượu, Nước Giải khát Hà Nội (Habeco, Mã: BHN) đặt mục tiêu sản xuất 496 triệu lít bia các loại, tăng 4% so với năm 2017. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến 8.895 tỷ đồng, tăng 12,6% so với thực hiện 2017. Tuy nhiên lợi nhuận trước thuế giảm 11%, ước gần 747 tỷ đồng.

Theo đánh giá từ phía Sabeco, sức tiêu thụ của thị trường Việt nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng ở mức 5%/năm. Các sản phẩm bia Sài Gòn vẫn phát triển mạnh ở các thị trường phi thành thị và các phân khúc sản phẩm phổ thông. Bên cạnh đó, nền kinh tế và tốc độ gia tăng dân số tiếp tục phát triển ổn định, trong đó dân số trẻ chiếm tới 62% tổng dân số. Tầng lớp trung lưu và xu hướng đô thị hóa là yếu tố tăng trưởng cho ngành bia.

Hiện, Việt Nam nằm trong Top 10 nước sản xuất bia hàng đầu thế giới và đứng số 1 về tiêu thụ bia các nước ASEAN và thứ 3 Châu Á xét về mức tiêu thụ bình quân đầu người khoảng 43 lít/người/năm.

Về thị phần bia Việt Nam đang do 3 DN lớn là Sabeco, Heineken và Habeco làm chủ với tỉ lệ lần lượt là 40%, 28% và 18%. Trong những năm gần đây, phân khúc bia cao cấp tăng trưởng đến 7,2%, do các nhãn hiệu Heineken, Tiger và Sapporo chi phối.

Xem thêm

Hoàng Linh