|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Việt Nam mong muốn hợp tác với Australia phát triển mắc ca

15:43 | 16/03/2018
Chia sẻ
Trong buổi gặp mặt với các nhà đầu tư Australia tại Sydney hôm 16/3, nói về cơ hội và tiềm năng phát triển tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mắc ca ở Việt Nam tốt hơn ở Australia và hy vọng có thể cùng hợp tác phát triển một loại cây cho giá trị cao.
viet nam hy vong hop tac voi australia phat trien mac ca Khuyến cáo Tây Nguyên thận trọng mở rộng diện tích cây mắcca
viet nam hy vong hop tac voi australia phat trien mac ca Hỗ trợ tín dụng phát triển cây macca

Theo đó, trong buổi gặp mặt, khi được Tổng Giám đốc Hiệp hội Macca Australia, ông Jolyon Burnett, hỏi liệu Việt Nam có xem mắc ca là ngành sản xuất nông nghiệp hay không, Thủ tướng đã cầm một hộp mắc ca sản xuất ở Việt Nam và mời các nhà đầu tư của Australia thưởng thức và bày tỏ mắc ca ở Việt Nam tốt hơn ở Australia.

viet nam hy vong hop tac voi australia phat trien mac ca
Ảnh: Báo Chính phủ

Trả lời thay Thủ tướng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Cường cho biết nguồn cung mắc ca hiện không đáp ứng đủ nhu cầu trên thị trường thế giới. Và Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu trồng cây mắc ca, loại cây xuất xứ từ Australia, trong hơn 20 năm nay.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam quan tâm đến các đối tượng sản xuất có giá trị cao cho nông dân và nhà đầu tư. Trong đó, cây mắc ca là một đối tượng Chính phủ cho phép phát triển.

Vì vậy, Bộ trưởng hy vọng Hiệp hội Mắc ca Australia sang phối hợp với Hiệp hội Mắc ca Việt Nam để cùng phát triển loại cây cho giá trị cao này, cung cấp cho thị trường thế gới khi nhu cầu ngày càng lớn.

Tố Tố