|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Việc xây 40 biệt thự tại Sơn Trà có thể tiếp tục nếu đúng quy hoạch

16:18 | 29/03/2017
Chia sẻ
UBND TP Đà Nẵng sẽ rà soát lại, nếu 40 biệt thự của dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa phù hợp với quy hoạch chung thì có thể được tiếp tục xây dựng, nếu không thì kiên quyết tháo dỡ theo quy định.
viec xay 40 biet thu tai son tra co the tiep tuc neu dung quy hoach
Vấn đề được quan tâm đặt câu hỏi nhiều nhất tại buổi họp báo là việc quy hoạch và bảo vệ cảnh quan môi trường tại khu vực bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng)

Theo Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng, tại buổi họp báo thường kỳ quý I mới đây của UBND TP Đà Nẵng, vấn đề được quan tâm đặt câu hỏi nhiều nhất là việc quy hoạch và bảo vệ cảnh quan môi trường tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Cụ thể, về việc dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa xây dựng 40 biệt thự sai phép tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, sau khi tạm dừng và xử phạt chủ đầu tư, các ngành chức năng đang xem xét bổ sung hồ sơ. UBND thành phố sẽ kiểm tra rà soát nếu các biệt thự này phù hợp với quy hoạch chung thì tiếp tục cho phép xây dựng, nếu không thì kiên quyết tháo dỡ theo quy định.

Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Dự án đã nhiều lần được điều chỉnh ranh giới quy hoạch sử dụng đất, vào tháng 6/2016 được UBND TP phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500…

Đặc biệt, ngày 24/2/2017, công ty này có công văn xin triển khai cùng lúc việc xây dựng hạ tầng dự án và lập thủ tục xin cấp phép xây dựng nhưng chưa được chấp thuận. Theo giấy phép xây dựng được cấp từ năm 2009, chủ đầu tư chỉ được xây các hạng mục như giao thông, điện, nước… chứ chưa được xây biệt thự. Nhưng thực tế, chủ đầu tư đã xây phần móng của 40 trong tổng số 56 căn biệt thự.

Nguyên nhân do chưa làm xong Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) nên dự án chưa được cấp phép xây dựng mới và chỉ được phê duyệt quy hoạch hạ tầng.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin, trên cơ sở quy hoạch tổng thể được thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đà Nẵng đã quy hoạch các phân khu chức năng theo đúng quy định, hiện đã phê duyệt quy hoạch 3 trong số 7 phân khu của Sơn Trà.

Thành phố cũng đề nghị Thường vụ Thành ủy rà soát lại quy hoạch phát triển bán đảo Sơn Trà, nếu có vấn đề gì cần điều chỉnh thì báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh lại quy hoạch.

viec xay 40 biet thu tai son tra co the tiep tuc neu dung quy hoach Đà Nẵng đình chỉ thi công dự án du lịch trên bán đảo Sơn Trà

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Nẵng và quận Sơn Trà đã chỉ đạo Đội Kiểm tra Quy tắc quận lập biên ...

viec xay 40 biet thu tai son tra co the tiep tuc neu dung quy hoach Dự án bạt núi Sơn Trà: Đã sai thì phải dừng

Dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa (Đà Nẵng) có nhiều sai phạm, Báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng chưa được ...

Linh Lê

Bluechip dẫn dắt, VN-Index vượt mốc 1.280 điểm
Với hai phiên hồi phục đầu tuần, VN-Index đã lấy lại toàn bộ số điểm đã mất trong phiên đỏ lửa cuối tuần trước. Chỉ số tăng mạnh hơn vào cuối phiên với giao dịch tích cực từ các bluechip như FPT, LPB, SAB, MSN, VCB, MWG.