Chủ tịch HĐQT Vicostone cho biết dù đã tự chủ phần lớn đầu vào song vẫn còn những yếu tố đi mua ngoài như điện, gas,... khiến giá thành sản xuất tăng từ 8-12% là yếu tố ảnh hưởng tới biên lợi nhuận gộp.
Theo thống kê 15 đơn vị tiết lộ kết quả 3 tháng đầu năm, Hóa chất Đức Giang là “quán quân” tăng trưởng về lợi nhuận với mức tăng hơn 400% lên 1.500 tỷ đồng. Ngược lại, Nhựa Tiền Phong và Cao su Đà Nẵng là hai đơn vị báo lãi thụt lùi so với cùng kỳ vì giá nguyên liệu đầu vào neo cao.
Quý IV, doanh thu của Vicostone - top 3 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp trên thế giới, tăng trưởng gần 12% song lợi nhuận sau thuế tương đương quý IV/2020.
Dù chưa tới ngày chốt sổ, một số doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh ước tính quý III, trong đó hầu hết công ty có doanh thu tăng trưởng với cùng kỳ, bất chấp một quý khó khăn nhất từ đầu năm đến nay.
Vicostone vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý III/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, lãi trước thuế 9 tháng đầu năm đạt gần 1.540 tỷ đồng, thực hiện 80% chỉ tiêu năm.
Nhiều công ty báo lãi sau thuế 6 tháng tăng trên trưởng hai chữ số, ba chữ số và trong đó thậm chí có doanh nghiệp đã hoàn thành kết quả kinh doanh cả năm.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, Vicostone ước tính doanh thu và lợi nhuận trước thuế quý II/2021 tăng mạnh so với cùng kỳ.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển thị trường nội địa, ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT Vicostone cho biết công ty đặt mục tiêu tăng doanh thu tại thị trường này nhưng không kỳ vọng lớn, đạt 10 - 30 triệu USD là thành công.
Năm 2020, đánh dấu mốc Vicostone vươn lên vị trí top 3 nhà sản xuất đá thạch anh lớn nhất thế giới trong bối cảnh dịch COVID-19 gây tác động tới tình hình kinh doanh của công ty, đặc biệt trong quý II.
Năm 2021, mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất của Vicostone là 6.797 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.919 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 20% và 15% so với kết quả năm 2020.
Nếu người dân Hà Nội phải mất hàng thập kỷ để chờ đợi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông để giảm bớt áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ, thị trường chứng khoán cũng chờ đợi việc triển khai hệ thống giao dịch của Hàn Quốc (hay còn gọi là hệ thống KRX) suốt nhiều năm qua.