|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ví Việt LienVietPostBank hướng đến 3,5 triệu khách hàng trong năm 2018

17:10 | 15/12/2017
Chia sẻ
Đến giữa tháng 12, Ví Việt có khoảng 2 triệu người dùng và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Dự kiến trong năm 2018, sản phẩm này sẽ đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán.
vi viet lienvietpostbank huong den 35 trieu khach hang trong nam 2018 TGĐ Phạm Doãn Sơn: LienVietPostBank chưa có ý định thoái vốn tại Sacombank

Ngày 15/12/2017, sản phẩm Ví Việt của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) nhận được giải nhì APICTA 2017 trong hạng mục Ứng dụng ngành tài chính. Đây là giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền Thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trao tặng.

Ví Việt là một loại ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên điện thoại và internet. Sau hơn 1 năm triển khai, Ví Việt đã kết nối thanh toán với các đối tác như điện lực, cấp nước, viễn thông, đại lý vé máy bay, bảo hiểm, cho vay tài chính,…

vi viet lienvietpostbank huong den 35 trieu khach hang trong nam 2018
Lễ công bố thông tin sản phẩm Ví Việt nhận giải thưởng APICA 2017 (Ảnh: Diệp Bình)

Tính đến giữa tháng 12, Ví Việt có khoảng 2 triệu người dùng và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Dự kiến trong năm 2018, sản phẩm này sẽ đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán.

Mới đây, ngân hàng cũng đã ký kết thoả thuận hợp tác 3 bên cùng với Công ty Công nghiệp Tri thức Misui và Công ty Doreming (Nhật Bản) để phát triển giải pháp “Quản lý và thanh toán lương cho người lao động” cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2018.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Phạm Đình Thắng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cho biết ngoài những ưu điểm về thanh toán của một loại ví điện tử, Ví Việt còn có nhiều điểm mạnh khác biệt. Ví Việt là sản phẩm ví điện tử của ngân hàng nên sẽ có tính pháp lý cao hơn, không cần thông qua ngân hàng khác.

Đặc biệt, các ví điện tử khác chỉ thực hiện được dưới phương diện thanh toán còn Ví Việt còn cung cấp các sản phẩm tích hợp khác của ngân hàng như: huy động, cho vay, sản phẩm kết nối với chung cư, hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (qua việc đặt phòng, đặt nhà hàng, cafe,...).

LienVietPostBank cũng đang phát triển các biện pháp bảo mật như xác thực qua serial number của điện thoại, hệ thống sinh trắc học (vân tay, mống mắt) nhằm nâng cao tính bảo mật và xác thực của ứng dụng.

Đến hết tháng 11, LienVietPostBank có vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 154.000 tỷ đồng. Tổng huy động vốn đạt trên 141.000 tỷ động (trong đó có khoảng 40.000 tỷ đồng từ hệ thống bưu điện), tổng dư nợ đạt trên 98.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 11 tháng đầu năm ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Doãn Sơn – Tổng Giám đốc LienVietPostBank chia sẻ, với mức lợi nhuận trước thuế năm 2017 ước thấp nhất khoảng 1.700 tỷ đồng, ngân hàng dự kiến sẽ tăng mức trả cổ tức 12% lên 15%. Năm 2018, LienVietPostBank sẽ đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 190.000 tỷ đồng, huy động trên thị trường 1 đạt 165.000 tỷ, cho vay thị trường 1 đạt 135.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng ở mức khiêm tốn với khoảng 1.800 tỷ đồng.

Ông Sơn cũng xác định định hướng phát triển của LienVietPostBank là trở thành một ngân hàng bán lẻ kết hợp ngân hàng số bổ trợ cho nhau và sản phẩm Ví Việt là sản phẩm đặc biệt nổi trội trong định hướng phát triển đến năm 2020 của ngân hàng.

APICTA là Giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2017, giải thưởng có 17 hạng mục với 188 dự án tham dự. Trong hạng mục Ứng dụng ngành Tài chính có 13 dự án của các ngân hàng, công ty tài chính tham dự. Việt Nam chỉ có 2 đại diện là LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Hello3World.

Diệp Bình