|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TGĐ Phạm Doãn Sơn: LienVietPostBank chưa có ý định thoái vốn tại Sacombank

17:39 | 08/12/2017
Chia sẻ
Ông cho biết khoản đầu tư vào Sacombank là lâu dài và hiện tại đang có lãi nên LienVietPostBank chưa có ý định thoái vốn.
tgd pham doan son lienvietpostbank chua co y dinh thoai von tai sacombank
Tổng Giám đốc Phạm Doãn Sơn: LienVietPostBank chưa có ý định thoái vốn tại Sacombank

Trong thời gian gần đây, vấn đề thoái vốn đầu tư giữa các ngân hàng đang trở thành vấn đề được giới đầu tư tài chính quan tâm. Nhiều ngân hàng đã nhanh chóng thực hiện thành công việc thoái vốn như Vietcombank bán đấu giá thành công cổ phiếu của Saigonbank, Tài Chính Xi Măng và dự kiến là OCB hay Eximbank thoái vốn khỏi Sacombank.

Trao đổi với chúng tôi về kế hoạch thoái vốn tại Sacombank, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - Mã: LVP) ông Phạm Doãn Sơn cho biết LienVietPostBank đang nắm giữ khoảng 60 triệu cổ phiếu của Sacombank (tương đương 4% vốn cổ phần của ngân hàng) và xác định đây là khoản đầu tư lâu dài.

"Eximbank thoái vốn là do ảnh hưởng của Thông tư 36 về quy định tỷ lệ sở hữu giữa các tổ chức tín dụng còn đối với LienVietPostBank thì đây là một khoản đầu tư và hiện tại là có lãi. Hiện tại, LienVietPostBank chưa có ý định thoái vốn khỏi Sacombank. sẽ chờ thời điểm thích hợp mới tính đến" - ông nói.

Chia sẻ cụ thể hơn về lý do, ông Sơn nhận định Sacombank là ngân hàng có triển vọng, mặc dù đang trong quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu nhưng về cơ bản đây là ngân hàng có các yếu tố cơ bản tốt. Hơn nữa, chiến lược tái cơ cấu của Sacombank là rõ ràng và cụ thể, đặc biệt với bộ máy lãnh đạo mới có quyết tâm đưa Sacombank trở về thời điểm tăng trưởng trước đây. Cụ thể, trong thời gian rất ngắn nhưng Sacombank đã xử lý được một số lượng nợ xấu khá lớn, đặc biệt lợi nhuận năm 2017 dự kiến đạt 200% kế hoạch đề ra.

Ông Sơn cũng cho biết thêm về kết quả hoạt động trong 11 tháng đầu năm của LienVietPostBank. Tính đến 30/11/2017, tổng tài sản ngân hàng đạt hơn 153.000 tỷ đồng, huy động vốn thị trường 1 đạt 136.000 tỷ đồng, cho vay thị trường 1 khoảng 100.000 tỷ. Ước tính đến hết năm 2017, lợi nhuận trước thuế thấp nhất đạt khoảng 1.700 tỷ đồng, vượt mức kế hoạch đề ra là 1.500 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội đồng quản trị đang dự kiến tỷ lệ chia cổ tức năm 2017 dự kiến là 15%, cao hơn so với mức kế hoạch là 12%.

Trong năm 2018, LienVietPostBank sẽ đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 190.000 tỷ đồng, huy động trên thị trường 1 đạt 165.000 tỷ, cho vay thị trường 1 đạt 135.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng ở mức khiêm tốn với khoảng 1.800 tỷ đồng. Ngân hàng cũng dự kiến sẽ thực hiện tăng vốn lên 7.500 tỷ đồng theo dự kiến trước đó và nhiều khả năng không phát hành trái phiếu chuyển đổi mà sẽ tiếp tục tăng vốn thêm 2.000 tỷ đồng bằng phát hành thêm cổ phiếu.

tgd pham doan son lienvietpostbank chua co y dinh thoai von tai sacombank Sacombank xin ý kiến trích thưởng 20% lợi nhuận vượt kế hoạch, 'cởi' giới hạn số lượng Phó chủ tịch trong HĐQT

Sacombank quyết tâm đổi mã chứng khoán STB thành SCM, chuyển sàn, theo đuổi định hướng, chiến lược Công khai - Minh, phát triển An ...

Diệp Bình