VASEP: Xuất khẩu cá tra sang Malaysia dự báo tăng 30%
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), tính đến nửa đầu tháng 8, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Malaysia đạt 27,1 triệu USD, tăng 25% so với cùng kì năm trước.
Hiện nay, Malaysia là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN, sau Thái Lan.
VASEP nhận định Malaysia đang là thị trường có mức tăng trưởng xuất khẩu cá tra cao nhất trong khu vực ASEAN. Dự báo, trong thời gian tới, xuất khẩu sang thị trường này sẽ tiếp tục tăng 30% so với cùng kì năm 2018.
Hiệp hội cho biết có tới hơn 25 doanh nghiệp cá tra Việt Nam xuất khẩu cá tra sang thị trường Malaysia. Có thể nói, đây là thị trường đáng chú ý trong nửa đầu năm nay.
Ngoài Trung Quốc, Malaysia đang là thị trường được nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra nhắm tới với đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu.
Ngoài sản phẩm cá tra phile đông lạnh, các doanh nghiệp còn xuất khẩu các sản phẩm cá tra khác như: cá tra steaks đông lạnh, bong bóng cá tra sấy, bong bóng cá tra khô dạng ống, bong bóng cá tra khô dạng tam giác, bong bóng cá tra khô dạng luộc, cá tra cắt khúc đông lạnh...
Giá cá tra xuất khẩu trung bình sang thị trường Malaysia nhiều mức, trong đó, sản phẩm truyền thống cá tra phile đông lạnh dao động từ 1 đến gần 2,8 USD/kg. Giá xuất khẩu trung bình sản phẩm bong bóng cá tra khô là 14,5 - 17,5 USD/kg.