|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Vàng sẽ tăng giá mạnh trong tuần tới?

15:53 | 04/09/2016
Chia sẻ
Giá vàng đang có cơ hội phục hồi rất lớn sau những dấu hiệu tăng trưởng chậm chạp của thị trường việc làm Mỹ. Điều này khiến giới đầu tư và chuyên gia mất hy vọng vào khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất sớm trong tháng 9.

Theo khảo sát của Kitco, có 62% chuyên gia và 57% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ bật tăng trong tuần tới. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường sẽ giảm bớt trong phiên đầu tuần tới do Mỹ bước vào đợt nghỉ lễ Lao động.

vang se tang gia manh trong tuan toi
Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitco

Sang tuần tới, báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ vẫn được dự báo là yếu tố chủ chốt hỗ trợ đà tăng giá của vàng. Sức ảnh hưởng của số liệu này có thể sẽ kéo dài trong 2 - 3 phiên đầu tuần trước khi giới đầu tư và chuyên gia chuyển dần tâm điểm sang cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed vào ngày 20 - 21/9.

"Sau báo cáo việc làm của Mỹ, thị trường sẽ tập trung vào cuộc họp của Fed vào cuối tháng 9. Rõ ràng là, giấc mơ Fed tăng lãi suất vào tháng 9 sẽ không thành sự thật, đặc biệt là khi báo cáo về tình hình sản xuất và thị trường việc làm của Mỹ gây thất vọng lớn cho giới đầu tư và chuyên gia", ông Phil Flynn - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại tập đoàn Price Futures (Mỹ) nói.

Tất nhiên, trong thời gian chờ đợi đến cuộc họp chính sách của Fed, giới đầu tư và các chuyên gia hoạch định chính sách vẫn sẽ tập trung đánh giá tình hình kinh tế Mỹ thông qua các số liệu kinh tế được công bố trong tuần.

Trong tuần qua, thị trường vàng chịu áp lực rất lớn khi giới đầu tư và chuyên gia liên tục đưa ra những đồn đoán xung quanh báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ cũng như thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.

Đầu tuần, thị trường vàng thấp thỏm và biến động không ngừng sau bài phát biểu của Chủ tịch Janet Yellen và Phó chủ tịch Stanley Fischer về cam kết tăng lãi suất trong năm nay của Fed.

Phải đến cuối phiên 2/9, giá vàng mới thực sự bứt phá và tăng mạnh khi Bộ Lao động Mỹ cho hay, số người được tuyển dụng trong tháng 8 ở lĩnh vực phi nông nghiệp chỉ tăng 151.000 người - thấp hơn so với 2 tháng trước đó. Đây là tín hiệu không đáng mừng đối với những ai mong ngóng Fed sẽ sớm tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 9 tới đây. Một yếu tố khác cũng hỗ trợ giá vàng trong tuần qua là số liệu sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ được công bố vào ngày 1/9.

Tuy nhiên xét cả tuần, giá vàng gần như không đổi và chốt tuần ở 1.324,10 USD/ounce.

Kim Dung