|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ủy ban chứng khoán xử phạt Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

10:17 | 01/05/2022
Chia sẻ
CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ngày 27/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã: RAL), với tổng số tiền 165 triệu đồng, cụ thể như sau:

Phạt tiền 150 triệu đồng đồng theo quy định tại điểm a khoản 6 Điều 15 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Đồng thời, phạt tiền 15 triệu đồng theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 15 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP được sửa đổi.

Các vi phạm hành chính của RAL được UBCKNN nêu cụ thể như sau: 

- Không đảm bảo số lượng thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT); không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT độc lập.

Hiện số lượng thành viên HĐQT của công ty có 4 thành viên, trong đó: ông Nguyễn Đoàn Kết là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Đoàn Thăng là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc; ông Trần Trung Tưởng là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc; bà Lê Thị Kim Yến là Thành viên HĐQT sở hữu 1,7 triệu cổ phần (tương ứng 14,41% vốn điều lệ).

UBCKNN cho biết số lượng này không đáp ứng điều kiện thành viên độc lập HĐQT và không đủ số lượng theo quy định tại khoản 4 Điều 276 Nghị định 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chứng khoán và Điều lệ công ty.

Ngoài ra, RAL cũng không bổ nhiệm người phụ trách quản trị công ty theo quy định tại khoản 1 Điều 281 Nghị định 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chứng khoán.

Do đó, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với RAL. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 27/4/2022.

Chí Dũng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?