|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD xuống đáy 4 tháng trong phiên giao dịch ngày 27/3

08:04 | 28/03/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin, USD tiếp đà giảm từ tuần trước vì các nhà đầu tư lo ngại khả năng tiến hành các chính sách đã cam kết của tổng thống Donald Trump.
usd xuong day 4 thang trong phien giao dich ngay 273
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

USD xuống thấp nhất kể từ tháng 11 so với các đồng tiền chủ chốt vào ngày hôm qua (27/3). Nguyên nhân là, các nhà đầu tư mất niềm tin vào khả năng thúc đẩy chi tiêu ngân sách của tổng thống Trump sau khi ông không giành đủ phiếu thông qua đề xuất tái cơ cấu chương trình chăm sóc sức khỏe.

Cụ thể, chỉ số Dollar index, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,65%. Trong phiên giao dịch, có lúc chỉ số này giảm còn 98,858 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 11.

So với đồng yen JPY, USD giảm hơn 1% xuống 110,09 JPY, lần giảm thấp nhất kể từ ngày 18/11/2016. Bên cạnh đó, USD cũng giảm xuống thấp nhất so với đồng franc Thụy Sĩ, một đồng tiền an toàn khác.

Việc ông Trump không thể thực hiện cam kết liên quan đến hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia đánh dấu một thất bại lớn cho tổng thống đảng Cộng hòa, đảng nắm quyền kiểm soát Quốc Hội. Lý do này làm tăng lo ngại về khả năng được thông qua của chính sách tái cơ cấu thuế và tăng chi tiêu .

Trong khi đó, EUR tăng so với USD lên 1,0904 USD, mức cao nhất từ ngày 11/11/2016. GBP chạm đỉnh 8 tuần so với USD ở 1,2615 USD.

Ông John Doyle, giám đốc thị trường của Tempus Inc, Washington, nhận định: “Mặc dù đồng bạc Anh vẫn ở mức thấp nhất trong 30 năm qua, GBP đã tăng, đặc biệt là khi báo cáo cho thấy kinh tế nước Anh đang tốt lên”. Bên cạnh đó, ông cũng nói: “Đồng yen Nhật đang ở thời điểm rất tốt vì chứng khoán toàn cầu đang giảm”.

Lyly Cao