|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD duy trì đà giảm, nhu cầu về JPY tăng

06:45 | 22/03/2017
Chia sẻ
USD xuống thấp nhất 3 tuần so với đồng JPY vào ngày hôm qua khi nhà đầu tư lo lắng về tốc độ thực thi các cam kết về tăng trưởng của chính quyền Trump.
usd duy tri da giam nhu cau ve jpy tang
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, chỉ số Dollar index, cho biết độ mạnh yếu của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm xuống dưới mức 100 điểm lần đầu tiên kể từ ngày 7/2.

Trong đó, USD giảm 0,73% so với yen Nhật, xuống 111,73 JPY. Trên thị trường chứng khoán, S&P 500 giảm 1%, hướng đến ngày giảm lớn nhất trong vòng 5 tháng.

Ông Erik Nelson, chuyên gia phân tích tiền tệ ở Wells Fargo, New York, cho biết: “Sự tương tác giữa các nhân tố trên đã hỗ trợ cho đồng JPY. Và sẽ cần những thay đổi về kỳ vọng xung quanh chính sách tiền tệ hoặc tài khóa để vực dậy đồng USD, và phục hồi xu hướng đồng tiền mạnh như trước”.

Chuyên gia phân tích tiền tệ Myria Kyriacou của ngân hàng Mỹ Merrill Lynch cho biết đặt cược theo xu hướng giá tăng vào USD nhờ sự kiện ông Donald Trump đắc cử, cũng như chính sách giảm thuế, loại bỏ quy định và tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng vào tháng 11/2016, đã dừng lại.

Ngược lại, cuộc bầu cử tổng thống Pháp sắp tới đã giúp đồng EUR, và tạo áp lưc cho USD sau khi bài phát biểu của ông Emmanuel Macron trên truyền hình giúp tăng khả năng chiến thắng so với bà Marine Le Pe.

Theo đó, EUR tăng 0,67% so với USD lên 1,0808 USD, mức cao nhất từ ngày 2/2.

Bên cạnh đó, đồng GBP tăng 1,1% lên mức cao nhất trong 3 tuần, sau khi số liệu cho thấy lần đầu tiên từ khi kết thúc năm 2013, lạm phát của Anh trong tháng 2 vượt mức đề ra 2% của ngân hàng trung ương Anh. Điều này sẽ tạo cơ hội cho ngân hàng trung ương Anh nâng mức lãi suất.

Lyly Cao