|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD ổn định sau cuộc bỏ phiếu về Obamacare

08:32 | 25/03/2017
Chia sẻ
USD duy trì ở mức thấp nhất 4 tháng so với đồng yen Nhật vào hôm qua (24/3), sau khi đảng Cộng hòa không được Quốc hội thông qua đề xuất cải tổ chương trình chăm sóc sức khỏe của Mỹ.
usd on dinh sau cuoc bo phieu de xuat kham suc khoe cua my
Ảnh minh họa. Nguồn: Reutes.

Cụ thể, chỉ số Dollar index, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá của đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,02% xuống 99,739 điểm. Trong phiên giao dịch sớm, đã có lúc chỉ số này xuống đáy 7 tuần ở 99,527 điểm.

Đồng bạc xanh giảm 1,3% so với đồng yen Nhật trong tuần này vì thị trường không thích rủi ro. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngày 24/3, đã có lúc USD tăng 0,31% so với yen lên 111,27 JPY.

Các thành viên đảng Cộng hòa của Hạ viện Mỹ đã phải thu lại đề xuất hủy bỏ Obamacare-chương trình bảo hiểm y tế có từ thời Obama- vào hôm 24/3 do không đủ phiếu bầu, mặc dù trước đó đã được Nhà Trắng và các đồng minh trong Quốc hội vận động hành lang. Đây là một thất bại lớn của tổng thống Donald Trump.

Các nhà đầu tư đang chia về hai giả thiết. Một là liệu việc đề xuất không được thông qua có ảnh hưởng xấu tới USD và thị trường chứng khoán, vì điều đó gợi ý rằng ông Trump không có khả năng giúp chính sách tái cơ cấu được Quốc hội thông qua. Giả thiết thứ hai là sự kiện lần này sẽ thúc đẩy ông Trump tiến thẳng đến tái cơ cấu chính sách thuế.

EUR tăng 0,19% lên 1,08 USD, gần với mức cao nhất 1.0825 USD hôm 22/3, nhờ ngân hàng trung ương châu Âu đang hướng đến thắt chặt chính tiền tệ sau khi tăng trưởng và lạm phát tăng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Trong khi đó, GBP giảm so với USD và EUR vì các nhà đầu tư tập trung vào sự kiện Anh bắt đầu đàm phán chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu EU vào tuần tới.

Lyly Cao