|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD duy trì trên mức thấp nhất 4 tháng

07:51 | 29/03/2017
Chia sẻ
USD ổn định trên mức thấp nhất 4 tháng trong ngày hôm qua (28/3), vì tâm lý không thích rủi ro của thị trường tiền tệ.
usd duy tri tren muc thap nhat 4 thang
Ảnh minh họa

Cụ thể, chỉ số Dollar index, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng nhẹ lên 99,19 điểm so với chỉ số này ngày 27/3.

Trong đó, USD giảm 0,4% so với yen Nhật xuống 110,26 yen.

USD duy trì ở mức thấp so với yen Nhật, tuy nhiên đã không còn ở mức thấp nhất kể từ ngày 18/11/2016. Đông yen đã tăng 4% so với đồng bạc xanh trong 9 ngày qua nhờ thị trường mất niềm tin vào khả năng tiến hành cải cách thuế và tăng chi tiêu của chính quyền ông Trump.

Các chuyên gia phân tích nhận định, sự mất niềm tin này đã làm thị trường không còn thích rủi ro, thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang đồng yen an toàn, làm tăng giá đồng yen.

So với franc Thụy Sĩ, một đồng tiền an toàn khác, USD giảm 0,2% xuống còn 0,9835 franc.

Các chuyên gia phân tích chỉ ra sự hỗ trợ từ sự xuất hiện của ông Robert Kaplan, chủ tịch cục dự trữ liên bang Dallas và ông Charles Evans, chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ở Chicago hôm thứ 2 (27/3) khi phát biểu rằng có khả năng lãi suất sẽ có nhiều lần tăng nữa.

Ông Jeremy Stretch, chuyên gia phân tích ở CIBC, cho biết: “Rõ ràng chúng ta không nên quên rằng Fed sẽ nâng lãi suất ít nhất 2 lần trong năm nay, và có khả năng sẽ có một lần tăng nữa trong tháng 6 tới”.

Ngày 28/3, ông Esther George, chủ tịch Fed ở thành phố Kansas, và ông Kaplan sẽ có bài phát biểu. Trong đó, ông Kaplan sẽ tham gia vào phần trả lời câu hỏi với Ủy ban ngoại giao Dallas.

Lyly Cao