|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD ổn định vì chưa rõ về cuộc bỏ phiếu đễ xuất chăm sóc sức khỏe của Mỹ

07:18 | 24/03/2017
Chia sẻ
USD xuống gần đáy 4 tháng so với đồng yen Nhật vào ngày 23/3 trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu cho kế hoạch chăm sóc sức khỏe của đảng Cộng hòa. Kế hoạch này được xem như một thử thách về khả năng của ông Trump trong lập pháp ở Quốc hội, và thực hiện cam kết về thuế và chi tiêu.
usd on dinh vi chua ro ve cuoc bo phieu de xuat cham soc suc khoe cua my
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, chỉ số Dollar Index, cho biết độ mạnh yếu của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, thay đổi ít ở 99,702 điểm.

USD so với yen duy trì ở mức 111 yen, sau khi giảm xuống mức thấp 110,64 USD vào đầu phiên giao dịch.

Ông Trump vừa tiến hành lần vận động cuối cùng ở Hạ viện để có thêm số phiếu bầu cho việc loại bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe dưới thời Obama (Obamacare), với những dấu hiệu cho thấy các thành viên đảng Cộng hòa có thể gây nguy hiểm cho ưu tiên lập pháp hàng đầu này của ông.

Ông Alvise Marino, chuyên gia phân tích ngoại hối ở Credit Suisse, New York, nhận định: “Nếu bản kế hoạch này không được thông qua, thì chính quyền mới càng khó có khả năng đưa ra những thay đổi chính sách khác.”

Ông Erik Nelson, chuyên gia phân tích tiền tệ của Wells Fargo ở New York, nói: “Cho đến khi chúng ta thấy được một dấu hiệu chắc chắn về chính sách tài khóa, thị trường tiền tệ vẫn sẽ ở xu hướng như bây giờ”.

GBP lên cao nhất gần 1 tháng so với USD, sau khi báo cáo doanh thu bán lẻ của Anh cao hơn nhiều so với kỳ vọng, làm giảm lo ngại về cảm nhận của người tiêu dùng khi rời khỏi Liên minh châu Âu.

Đồng AUD giảm 0,66% so với USD vì giá quặng sắt xuất khẩu giảm và lo ngại về thị trường tiền tệ ở Trung Quốc.

Lyly Cao

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.