|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD giảm vì Fed nói sẽ từ từ nâng lãi suất

07:24 | 16/03/2017
Chia sẻ
USD giảm mạnh sau quyết định nâng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
usd giam vi fed noi se tu tu nang lai suat
Ảnh minh họa. Nguồn: Reutes.

USD giảm so với những đồng tiền chủ chốt khác vào ngày hôm qua, sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng mức lãi suất nhưng với tốc độ chậm hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Cụ thể, chỉ số Dollar Index, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,9% xuống còn 100,78 điểm.

EUR tăng 0,9% so với USD lên 1,0696 USD, mức cao nhất 5 tuần. So với yen Nhật, đôla Mỹ xuống mức thấp nhất 2 tuần so với JPY, ở phiên giao dịch cuối cùng đạt 113,43 JPY.

Ngoài ra, đồng bạc xanh giảm xuống thấp thấp nhất 4 tuần so với CHF, và thấp nhất 2 tuần so GBP.

Ngày hôm qua, Fed nâng mức lãi suất thêm 25 điểm lên vùng 0,75% đến 1%. Tuy nhiên, theo thông báo kèm theo, Fed cho biết việc tăng lãi suất của những lần sau sẽ ở mức từ từ, với dự tính sẽ có thêm 2 lần nâng lãi suất vào năm nay và 3 lần vào năm 2018. Trước đó, Fed đã nâng lãi một lần năm 2016.

Trước khi Fed công bố quyết định của mình, các nhà đầu tư đặt kỳ rằng sẽ có ít nhất 4 lần nâng lãi trong năm nay.

Mặc dù USD giảm mạnh, ông Bill Northey, giám đốc văn phòng đầu tư của ngân hàng Mỹ ở Helena, Montana, nhận định đây chỉ là xu hướng trong ngắn hạn.

Lyly Cao

Dragon Capital: TTCK đang tăng trưởng lành mạnh thay vì được thúc đẩy bởi các hoạt động đầu cơ
Chuyên gia Dragon Capital cho biết lợi nhuận thị trường từ đầu năm đến nay cho thấy một thị trường mạnh mẽ được dẫn dắt bởi alpha, thể hiện qua việc thị trường nghiêng về xu hướng lựa chọn cổ phiếu dựa trên lợi nhuận doanh nghiệp và triển vọng kinh doanh.