|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng rô bốt ảo tư vấn nghề nghiệp giành quán quân cuộc thi KMS Hackathon 2018

21:12 | 19/07/2018
Chia sẻ
Ứng dụng rô bốt ảo mô phỏng các câu hỏi trong một buổi phỏng vấn tìm việc để giúp các ứng viên chuẩn bị tốt hơn trong quá trình xin việc.
ung dung ro bot ao tu van nghe nghiep gianh quan quan cuoc thi kms hackathon 2018 Khát vọng toàn cầu của Divuvu - Ứng dụng Việt kết nối 20.000 người bán với shipper
ung dung ro bot ao tu van nghe nghiep gianh quan quan cuoc thi kms hackathon 2018 Ứng dụng môi giới chứng khoán Trung Quốc được định giá hơn 1 tỷ USD

KMS Hackathon 2018, cuộc thi lập trình 30 giờ với chủ đề giải quyết vấn đề thất nghiệp, do công ty KMS Technology Việt Nam tổ chức diễn ra liên tục trong hai ngày 14-15/7.

Vượt qua 500 thí sinh đăng ký, GameChangers - một nhóm lập trình viên trẻ với giải pháp robot ảo trò chuyện thông minh đã trở thành nhà vô địch mùa đầu tiên trong buổi lễ công bố hôm qua 18/7.

ung dung ro bot ao tu van nghe nghiep gianh quan quan cuoc thi kms hackathon 2018
Ông Trần Trọng Đại, Tổng Giám đốc công ty KMS Technology Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao giải cho đội vô địch - Ảnh: H.Đ

Sản phẩm được xây dựng dựa trên hệ thống trò chuyện tự động thông minh (chatbot), kết hợp với trí tuệ nhân tao - máy học (AI - machine learning), được tích hợp vào mạng xã hội Facebook.

Khi người dùng cung cấp thông tin bản thân, ứng dụng tự động phân tích và đưa ra những bộ câu hỏi phỏng vấn phù hợp với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, từ đó giúp người dùng có thể luyện tập thành thạo tư duy và kỹ năng phỏng vấn.

Ứng dụng này cũng sẽ đưa ra những góp ý phù hợp nhằm giúp người dùng nhận biết các yếu điểm cần khắc phục.

Đại diện GameChangers cho rằng kĩ năng phỏng vấn rất quan trọng với các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên mới ra trường. Có thể các bạn có kiến thức và khả năng thực hành tốt, tuy nhiên việc thiếu hụt kĩ năng, không linh hoạt khi phỏng vấn cũng làm các bạn mất đi nhiều cơ hội tiềm năng; từ đó làm tăng nguy cơ thất nghiệp.

Bài thi của nhóm đã được ban giám khảo đánh giá rất cao ở khả năng hoàn thiện ý tưởng trong thời gian ngắn cùng tính ứng dụng của sản phẩm, và tiềm năng đầu tư phát triển dài hạn trong tương lai.

Vị trí á quân thuộc về đội Infection với website tư vấn, hỗ trợ tìm việc nhanh chóng, định hướng nghề cho sinh viên và người lao động. Giải thưởng còn lại thuộc về các ứng dụng hỗ trợ tìm việc làm cho đối tượng lao động phổ thông, hay các hệ thống phân tích cảm xúc nhân viên, dự báo nguy cơ nghỉ việc và áp lực nơi công sở.

Ông Trần Trọng Đại, Tổng Giám đốc công ty KMS Technology Việt Nam cho biết đã chọn chủ đề 'giải quyết các vấn đề xã hội' cho cuộc thi năm nay do công ty chú trọng phát triển cộng đồng. Công ty muốn tạo một sân chơi để các lập trình viên gặp gỡ, vận dụng công nghệ tạo ra những tác động ý nghĩa tích cực cho xã hội.

Cuộc thi KMS Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình liên tục trong 30 tiếng dành cho các bạn trẻ có đam mê công nghệ, sáng tạo những sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề xã hội.

Cuộc thi thu hút hơn 500 thí sinh tham gia đến từ các doanh nghiệp công nghệ, các nhóm khởi nghiệp và sinh viên các trường đại học trên toàn thành phố. Trải qua 30 giờ làm việc liên tục với cường độ cao ngay tại địa điểm thi, các đội thi đã thuyết trình trực tiếp trước ban giám khảo để giành tổng giải thưởng trị giá tương đương 10.000 USD.

Đây là năm đầu tiên công ty KMS Technology đăng cai tổ chức cuộc thi, hứa hẹn sẽ có nhiều kế hoạch mở rộng trong những năm sau, nhằm đem đến một sân chơi bổ ích, sáng tạo dành riêng cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực công nghệ thông tin và phát triển phần mềm.

KMS Technology được thành lập năm 2009, tập trung gia công phần mềm và kiểm thử chất lượng sản phẩm cho thị trường Mỹ. Công ty có 900 nhân viên tại Việt Nam, chuẩn bị mở rộng phát triển các sản phẩm phần mềm mang dấu ấn Việt.

Xem thêm

H.Đ